Tin Tức

Tăng sức đề kháng chống viêm đường hô hấp vào mùa Đông
Viêm đường hô hấp gia tăng khi chuyển mùa Đông

Sau những ngày chuyển mùa, ngay khi miền Bắc chuyển sang Đông tỷ lệ số ca bệnh tới thăm khám và điều trị các bệnh về hô hấp như viêm phổi, viêm tiểu phế quản, hen … tại các bệnh viện đều tăng so với các tháng trước.

Nguyên nhân khiến bệnh viêm đường hô hấp gia tăng vào mùa Đông là do không khí ngoài trời trở nên lạnh hơn, độ ẩm thay đổi thường là khô hơn. Hai yếu tố lạnh và khô này rất dễ kích ứng đường hô hấp cơ và gây viêm đường hô hấp. Virus cúm phát triển dễ dàng hơn vào thời tiết lạnh so với mùa nóng nên đã dễ xâm nhập và gây bệnh hô hấp.

Ngoài ra, thời tiết lạnh đã làm mọi người có xu hướng ít di chuyển ra ngoài đường, thường ở trong phòng, nhà đóng kín cửa tránh gió lùa, không khí bị tù túng, kém lưu thông. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân vi sinh vật nếu đã có trong không khí sẽ sinh sôi, nảy nở và gây bệnh khi sức đề kháng cơ thể giảm.

Tăng bệnh đường hô hấp vào mùa Đông

Ngày ngắn, đêm dài của mùa Đông đã làm số giờ chiếu sáng của mặt trời bị giảm đi. Ánh mặt trời có tia cực tím là tác nhân quan trọng để diệt các vi sinh vật gây bệnh đặc biệt ở những người đã có bệnh nền, người đã suy giảm sức đề kháng, giảm hệ miễn dịch của cơ thể như mắc bệnh hô hấp mãn tính, bệnh tim, bệnh phổi, suyễn, giãn phế quản…

Ngoài ra ở những nơi có ít ánh sáng mặt trời vào mùa Đông nhiều người sẽ có tính u sầu, trầm cảm ( bệnh trầm cảm theo mùa). Trầm cảm được các chuyên gia y tế nhận định đây là nguyên nhân quan trọng làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

NibiAmin Gold  – giải pháp tăng sức đề kháng cho cơ thể vào mùa Đông

Để tăng sức đề kháng ngoài thực hiện theo các khuyến cáo của chuyên gia y tế như: Không nên tự ý sử dụng kháng sinh để điều trị các triệu chứng của viêm đường hô hấp như: Ho, sốt, ngạt mũi, sổ mũi…Việc lạm dụng thuốc kháng sinh làm gia tăng khả năng kháng thuốc, dẫn đến việc điều trị bệnh khó khăn, kéo dài, tốn kém. Thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn có hại trong cơ thể nhưng cũng diệt cả những vi khuẩn có lợi. Những vi khuẩn có lợi này có thể ức chế sự sinh sản của vi khuẩn, đóng một vai trò khá quan trọng trong việc phòng, chống dịch bệnh. Nếu những vi khuẩn có lợi này chết, khả năng phòng thủ của cơ thể sẽ giảm xuống. Và nếu sử dụng kháng sinh không đúng sẽ làm suy giảm các chức năng gan, thận, các tế bào thần kinh khiến cơ thể dễ dàng nhiễm khuẩn và gặp các tác dụng phụ của thuốc.

Ngoài ra, một việc cần làm để tăng sức đề kháng đó là tạo môi trường thông thoáng, khí trong phòng cần lưu thông, không đóng kín cửa phòng, nhà.

Vệ sinh môi trường ở, tay chân, mũi họng, khử khuẩn, vệ sinh đường hô hấp. Đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho trẻ, ăn đủ chất, uống đủ nước

Sử dụng thực phẩm NibiAmin Gold để hỗ trợ tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, phòng tránh các bệnh viêm đường hô hấp vào mùa Đông.

NibiAmin Gold có thành phần chính là Đạm thuỷ phân được chiết suất từ huyết ngựa. Đạm thủy phân là một thuật ngữ tương đối lạ lẫm tại Việt Nam nhưng tại các nước phát triển thì nguồn đạm thủy phân rất được ưa chuộng sử dụng cho những đối tượng có nhu cầu dinh dưỡng cao như trẻ em, người cao tuổi, người sau phẫu thuật, đã và đang ốm, người bị suy nhược cơ thể…

Đại tá. Bác sĩ Phan Ngọc Minh “cha đẻ” công trình nghiên cứu Đạm thuỷ phân

Theo Hội đồng nghiệm thu các công trình nghiên cứu về đạm thủy phân trong hơn 20 năm, đạm thủy phân có tác dụng hỗ trợ hồi phục sức khỏe nhanh, tăng hồng cầu, huyết sắc tố, protein huyết thanh; làm cho các tổ chức hạt trên vết bỏng phát triển tốt, có tác dụng tốt với trẻ em suy dinh dưỡng, thương bệnh binh bị suy kiệt, tăng cường sức khỏe cho phi công quân sự, bộ đội đặc công…Tại Việt Nam, đạm thuỷ phân từ huyết ngựa được nghiên cứu từ những năm 1974 và ứng dụng trong việc chăm sóc sức khoẻ cộng đồng từ đó tới nay.

Năm 2021, Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình (Nibifa) đã nhận chuyển giao công nghệ sản xuất đạm thuỷ phân từ Đại tá. BS Phan Ngọc Minh – cha đẻ của công trình nghiên cứu sản xuất đạm thuỷ phân. Trải qua quá trình nghiên cứu với các thiết bị công nghệ cao, Nibifa đã nghiên cứu thành công đạm thuỷ phân 18 axit amin ( trong đó có 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự hấp thu được, phải tổng hợp từ thực phẩm) và ứng dụng vào các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ như NibiAmin Gold.

NibiAmin Gold còn cung cấp cho người dùng một lượng lớn các loại Vitamin tổng hợp ( A, D, B, C… ) và các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như lysine, kẽm, sắt…giúp hỗ trợ tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, giảm stress, ngủ sâu giấc, tăng sự hứng khởi vào ngày mới