Tin Tức

Cẩn trọng với virus RSV gây bệnh viêm đường hô hấp cho trẻ

Đa số trẻ nhiễm virus RSV đều nhập viện trong tình trạng thở khò khè, sốt, một số trẻ bị suy hô hấp cần phải thở oxy hỗ trợ. Trường hợp bị suy hô hấp đa phần là trẻ nhỏ, từ 1-2 tháng tuổi.

Trong thời gian vừa qua, tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) số bệnh nhi nhập viện với các bệnh lý đường hô hấp tại bệnh viện gia tăng đáng kể. Nhất là các trường hợp do virus hợp bào hô hấp (RSV) gây nên, đặc biệt đối với các trẻ dưới 6 tháng tuổi.

Chị H.T.P.A. (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) – mẹ của một bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn chia sẻ, bé nhà chị mới được 4 tháng tuổi có biểu hiện ho, sốt, thở khó, được các bác sĩ chẩn đoán viêm đường hô hấp do virus hợp bào (RSV). Do biết được thông tin khi bị nhiễm virus RSV trẻ sẽ dễ bị viêm phổi, viêm phế quản nên gia đình quyết định cho con nhập viện để theo dõi và điều trị.

Trước đó, gia đình cũng nghi ngờ bé bị nhiễm virus hợp bào do lây từ anh chị đang đi học mầm non, vì tại lớp đã có gần chục trường hợp trẻ nhiễm virus phải nghỉ học, nên ngay khi có triệu chứng gia đình đã đưa con đi khám.

Theo các Bác sĩ Bệnh viện Thanh Nhàn, tỷ lệ trẻ nhiễm virus hợp bào trong Khoa Nhi và Đơn nguyên sơ sinh của bệnh viện ở thời điểm hiện tại chiếm khoảng ¼ số bệnh nhi (khoảng 15 trẻ). Trong đó, có hai trường hợp là trẻ sinh đôi mới hai tháng tuổi, bị biến chứng nặng suy hô hấp đang phải thở oxy. Đa số trẻ nhiễm virus RSV đều nhập viện trong tình trạng thở khò khè, sốt, một số trẻ bị suy hô hấp cần phải thở oxy hỗ trợ. Trường hợp bị suy hô hấp đa phần là ở trẻ nhỏ, từ 1-2 tháng tuổi.

Cũng theo các bác sĩ virus RSV là một loại virus gây suy hô hấp rất nhanh, gây biến chứng viêm phổi, đặc biệt đối với trẻ nhỏ khi hệ miễn dịch vẫn còn kém. Việc điều trị bệnh do virus này gây ra với trẻ khá khó khăn. Dù không phải là một loại virus mới nhưng đã có nhiều nghiên cứu và thống kê cho thấy, virus này gây bệnh nặng đối với trẻ nhỏ, nhất là với trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi. Virus hợp bào hô hấp gây suy giảm hệ miễn dịch và hiện chưa có loại thuốc điều trị đặc hiệu.

Hiện tại, theo các chuyên gia chỉ có thể tập trung điều trị cho trẻ nhiễm bệnh bằng cách chăm sóc hỗ trợ, nâng cao thể trạng cho các bé. Virus này rất hay gây đồng nhiễm với các loại virus khác cũng như với các vi khuẩn, chính vì vậy nhiều trường hợp trẻ phải dùng thêm kháng sinh để điều trị nhiễm khuẩn.

Virus SRV lây lan rất nhanh vì dễ dàng lan truyền trong không khí thông qua các giọt bắn mang mầm bệnh do người bệnh phát tán ra, qua các dịch tiết của đường hô hấp… 

Để phòng tránh lây nhiễm RSV, phụ huynh cần chú ý: Tránh cho trẻ tiếp xúc với các bé đang có biểu hiện ho, khò khè. Với trẻ nhỏ, đặc biệt dưới 6 tháng tuổi có các biểu hiện ho, sốt, thở khò khè… cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám và chẩn đoán bệnh kịp thời. Những trẻ bị suy giảm miễn dịch thì có thể tiêm kháng thể đơn dòng để tăng hệ miễn dịch. Bổ sung dinh dưỡng bằng các loại thực phẩm tự nhiên tăng hệ miễn dịch chủ động cho trẻ như NibiAmin Gold hoặc Siro NibiAmin.

Khi thấy trẻ ho do viêm đường hô hấp, sử dụng Siro ho Nibifa để giúp thanh phế, giảm đờm, giảm ho, giảm đau họng, khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản

Siro hoNibifa, Siro hoNibifa kid là trí lực và tâm sức của đội ngũ nhân sự cao cấp, chuyên nghiệp của Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình. Được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP, Siro ho Nibifa luôn đảm bảo quy trình sản xuất nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu, chiết tách hoạt chất, đo lường độ ổn định, cũng như kiểm soát không cho các vi sinh vật, vi khuẩn xâm nhập vào quá trình sản xuất.

Siro ho Nibifa gồm 15 vị thuốc quý như tỳ bà diệp, cát cánh, bạc hà,… với các công dụng chính như hỗ trợ thanh phế, giảm đờm, hỗ trợ giảm ho, giảm đau họng, khản tiếng do viêm họng và viêm phế quản.

Sản phẩm dùng cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên và người lớn bị ho, ho khan, ho có đờm, ho do thay đổi thời tiết, ho dai dẳng lâu ngày. Người bị đau họng, khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NibiAmin Gold. Siro NibiAmin ngoài thành phần chính là đạm thuỷ phân còn có nhiều loại Vitamin A, D3, B1, B12, E, C,… và nhiều khoáng chất như Lysin, kẽm, Canxi gluconat… có công dụng hỗ trợ tăng đề kháng, hỗ trợ giảm mệt mỏi, hỗ trợ tăng cường sức khoẻ, hỗ trợ giúp người dùng ăn ngon miệng. Sản phẩm thích hợp cho người lớn ăn kém, mệt mỏi, cơ thể suy nhược, cần tăng cường sức khoẻ, thích hợp cho trẻ nhỏ trên 6 tuổi kém ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng.

Website: http://nibiamin.vn/

Tư vấn miễn cước: 1800. 1576

Đăng ký tư vấn mua hàng tại: https://nibifa.vn/

Hoặc: http://sirohodemo7.bicweb.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.