Tin Tức

COVID-19 có xu hướng gia tăng, Bộ Y tế ra công văn ‘KHẨN’ yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch

Theo Bộ Y tế tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay, trong khi đó, hiện Tổ chức Y tế thế giới vẫn đánh giá dịch COVID-19 là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế…

Hà Nội gia tăng số ca Covid – 19 

Một số bệnh viện tại Hà Nội ghi nhận ca nhập viện do COVID-19 cũng gia tăng nhanh chóng. Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương ngày 12-4 đang điều trị cho 100 bệnh nhân COVID-19, tăng 25 ca mắc trong 1 ngày (ngày 11-4 là 75 ca), trong đó nhiều bệnh nhân phải thở máy, thở oxy.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), trong tháng 3 bệnh viện ghi nhận 25 bệnh nhân, tuy nhiên trong 10 ngày đầu tháng 4 đã tăng gấp 3 lần cả tháng 3.

Theo các Bác sĩ Bệnh viện Thanh Nhàn – cho biết hiện tại có khoảng 10 bệnh nhân COVID-19 điều trị nội trú.

“So với đợt trước thì bệnh viện chưa ghi nhận bệnh nhân mắc COVID-19 nguy kịch, nhưng những bệnh nhân nhập viện đều tương đối nặng, đa phần các bệnh nhân đều phải thở oxy”.

Anh H. (33 tuổi, Hà Nội) có triệu chứng ho, mệt mỏi, sổ mũi… Khi đến bệnh viện thăm khám và có kết quả dương tính với COVID-19 anh rất bất ngờ vì nghĩ “Hà Nội gần đây làm gì có ca bệnh mới”. “Vài ngày sau tôi bắt đầu mất vị giác, người đau nhức, khó thở, kết quả xét nghiệm tôi đã viêm phổi” – anh nói.

Anh H. đã mắc COVID-19 một lần cách đây hơn 1 năm, đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin COVID-19. “Nhưng lần này tôi thấy mệt hơn rất nhiều”, anh H. nói.

Còn theo bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, triệu chứng ban đầu của các ca mắc COVID-19 mới không có nhiều biến đổi, chủ yếu là ho, sốt, mệt mỏi, đau nhức người…

Các chuyên gia nhận định thời tiết giao mùa tại miền Bắc là điều kiện thuận lợi cho các loại vi rút phát triển, trong đó có vi rút SARS-CoV-2. Đó chính là nguyên nhân vì sao số lượng bệnh nhân Covid 19 gia tăng vào thời điểm hiện nay tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc như Thái Nguyên,…

Dịch COVID-19 là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế

Ngày 12/4, Bộ Y tế đã có công văn khẩn về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 gửi Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Theo văn bản do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương ký ban hành cho biết, thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay.

Trong 7 ngày vừa qua (từ 5/4 – 11/4/2023), cả nước đã ghi nhận 639 ca mắc COVID-19 mới, trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với 7 ngày trước đó; trong đó nhóm từ 50 tuổi trở lên ghi nhận 193 ca (chiếm 30,2% số mắc mới).

Số ca nhập viện cũng có xu hướng gia tăng; số bệnh nhân nặng ghi nhận trong tuần là 10 ca, trung bình ghi nhận 1-2 ca nặng mỗi ngày.

Tại Việt Nam, cho đến nay, Bộ Y tế chưa công bố biến chủng mới xuất hiện tại Việt Nam.

Biến thể XBB.1.5 xuất hiện từ tháng 1-2023 và cũng được Bộ Y tế cảnh báo biến chủng có khả năng lây lan nhanh hơn các biến thể khác. Và biện pháp hữu hiệu để phòng chống Covid 19 chính là tiêm Vacxin và tăng kháng thể, tăng hệ miễn dịch chủ động bằng các thực phẩm tự nhiên.

Sử dụng NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch chủ động

Theo các chuyên gia y tế, khi hệ miễn dịch cơ thể bị suy giảm, sức đề kháng phòng chống các tác nhân gây bệnh như vi rút (Covid 19, cúm A, Cúm B,…), vi khuẩn bị suy giảm. Vì thế để phòng chống dịch bệnh như hiện nay ngoài việc tiêm phòng Vacxin đầy đủ, cơ thể cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, đạm thuỷ phân, vi chất ( kẽm, lysine, …) tạo tế bào miễn dịch chủ động, tăng sức khoẻ cho cơ thể.

NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin cung cấp cho cơ thể 18 axit amin cần thiết trong đó có 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được như  Histidine, Isoleucine, Leucine, Lysine, Methionine, Phenylalanine, Tryptophan, Threonine, Valine. Các axit amin này dễ dàng được hấp thu qua niêm mạc ruột đi vào máu, nuôi dưỡng cơ thể.

NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin giúp tăng cường và phục hồi sức khỏe, phù hợp với các đối tượng cần nâng cao thể trạng: người sau ốm, mệt, người sau phẫu thuật, phụ nữ mang thai và cho con bú, người suy nhược cơ thể, người cao tuổi, thanh thiếu niên. Sử dụng NibiAmin Gold theo liệu trình 1-3 tháng, tùy theo thể trạng, sẽ mang lại hiệu quả cải thiện sức khỏe rõ rệt.

Sử dụng Siro ho Nibifa giúp người dùng giảm ho, giảm viêm họng

Ho thường diễn ra cùng với các bệnh viêm đường hô hấp, đặc biệt với những người từng bị Covid 19 thường bị ho khan kéo dài. Với công thức vượt trội từ Thuốc Bổ phế chỉ khái lộ, Nibifa đã nghiên cứu, bào chế và gia giảm thêm cây dược liệu tự nhiên: Tỳ bà diệp, bách bộ, tô tử, bạc hà, Cát cánh… giúp hỗ trợ thanh phế, giảm đờm, giảm ho dùng cho người đau họng, khản tiếng, viêm họng, viêm phế quản, ho khan, ho có đờm.

Siro ho Nibifa là trí lực và tâm sức của đội ngũ nhân sự cao cấp, chuyên nghiệp của Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình. Được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP, Siro ho Nibifa luôn đảm bảo quy trình sản xuất nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu, chiết tách hoạt chất, đo lường độ ổn định, cũng như kiểm soát không cho các vi sinh vật, vi khuẩn xâm nhập vào quá trình sản xuất.

* Thực phẩm BVSK NibiAmin Gold thích hợp với các đối tượng người kém ăn, mệt mỏi, cơ thể suy nhược, hệ tiêu hoá hấp thu dinh dưỡng kém. Thực phẩm BVSK NibiAmin Gold có nguồn gốc tự nhiên nên người dùng hấp thu nhanh, không bị phản ứng và tác dụng phụ. Sản phẩm thích hợp cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, có biểu hiện kém ăn, chậm lớn và suy nhược cơ thể.

Thực phẩm BVSK Siro NibiAmin hỗ trợ trẻ ăn ngon miệng, tăng cường sức khoẻ và nâng cao sức đề kháng. Sản phẩm thích hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Tìm hiểu sản phẩm tại đây website: https://nibifa.vn/ hoặc https://nibiamin.vn/

Hoặc gọi điện đến tổng đài miễn cước 1800.1576

*Siro ho Nibifa gồm 15 vị thuốc quý như tỳ bà diệp, cát cánh, bạc hà,… với các công dụng chính như hỗ trợ thanh phế, giảm đờm, hỗ trợ giảm ho, giảm đau họng, khản tiếng do viêm họng và viêm phế quản.

Sản phẩm dùng cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên và người lớn bị ho, ho khan, ho có đờm, ho do thay đổi thời tiết, ho dai dẳng lâu ngày. Người bị đau họng, khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh