Tin Tức

Gia tăng bệnh nhân mắc bệnh cúm A và cúm B

Các bác sĩ của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, gần đây số ca nhiễm cúm A và cúm B gia tăng nhanh chóng. Hiện bệnh viện đang điều trị cho nhiều bệnh nhân cúm A nặng, trong số đó khoảng 50% bệnh nhân kèm theo bệnh lý nền, nhiều trường hợp phải thở máy.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hai đối tượng có nguy cơ cao diễn biến nặng khi mắc cúm A là trẻ em và người cao tuổi có bệnh nền.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cũng đang điều trị 2 trường hợp nhiễm cúm A nguy kịch đang phải lọc máu, thở máy tại khoa Hồi sức tích cực.

Còn tại Bệnh viện Nhi TW, trong số các trẻ đến thăm khám có chỉ định làm xét nghiệm mỗi ngày, có khoảng 100 – 150 trường hợp có kết quả mắc cúm, chủ yếu là cúm A. Trong đó, 15% ca nặng phải nhập viện điều trị. Riêng tại Trung tâm bệnh nhiệt đới của bệnh viện này hiện đang điều trị hơn 70 ca mắc cúm, chiếm gần 1 nửa số bệnh nhi tại đây. Phần lớn bị biến chứng viêm phổi, phải thở oxy. Thậm chí có 2 ca suy hô hấp, đang phải thở máy do nhiễm cúm trên nền bệnh tim và thuyên tắc động mạch phổi. Ngoài ra, 1 số bị viêm tai giữa, thậm chí viêm màng não, viêm cơ tim…

Theo các chuyên gia y tế, virus cúm A có nhiều trong trong dịch tiết nước bọt, nước mũi. Đường lây truyền phổ biến nhất của bệnh cúm A là qua đường giọt bắn. Khi người bệnh ho, hắt hơi hoặc nói chuyện, giọt bắn sẽ chạm vào miệng, mũi của người đối diện khiến mắc bệnh, hoặc cũng có thể do chạm vào đồ dùng có dính virus rồi đưa lên mũi, miệng.

Các triệu chứng cúm A thường xuất hiện vào thời điểm thời tiết chuyển mùa, với các triệu chứng rất dễ nhầm lẫn với cúm thông thường như ho, chảy mũi, nghẹt mũi, đau đầu, sốt, mệt mỏi, hắt hơi, đau họng, đau nhức cơ thể. Bệnh thường gia tăng mạnh vào thời điểm giao mùa Đông Xuân như hiện nay do thời tiết thay đổi thất thường, lúc ấm, lúc lạnh thuận lợi cho bệnh đường hô hấp phát triển, trong đó có các tác nhân gây bệnh cúm.

Trẻ có các dấu hiệu trên cần cho nhập viên khẩn cấp

Để chủ động phòng chống bệnh cúm, Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động áp dụng một số biện pháp sau:

Thực hiện lối sống lành mạnh, tăng cường vận động thể lực, nâng cao sức khỏe.

Đeo khẩu trang khi đi tới nơi đông người và trên các phương tiện vận chuyển công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay.

Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất che bằng khăn vải hoặc khăn tay hoặc khăn giấy dùng một lần hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Người dân khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi, không tự ý làm xét nghiệm và mua thuốc điều trị tại nhà mà cần liên hệ với cơ sở y tế để được tư vấn, khám và xử trí kịp thời.

Hạn chế tiếp xúc với người mắc bệnh cúm hoặc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh khi không cần thiết.

NibiCold – Giải pháp ngăn ngừa hỗ trợ giảm các triệu chứng do cảm lạnh, cảm cúm thông thường

Kế thừa từ những nghiên cứu và bài thuốc dân gian trong điều trị bệnh cảm, cúm của các danh y nổi tiếng Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông, Hoàng Đôn Hòa,…, Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình (NIBIFA) đã nghiên cứu, lựa chọn những vị thuốc quý như tô diệp, xuyên khung, phòng phong, trần bì…. bào chế thành TPBVSK NIBICOLD, có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh cảm, cúm thông qua điều trị khu phong, tán hàn, giải biểu (hỗ trợ ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh cho cơ thể, loại bỏ khí lạnh, giảm triệu chứng đau đầu, sốt gai rét, đau người, hắt hơi, sổ mũi, mạch phù, rêu lưỡi mỏng) như: Quế chi, tía tô, phòng phong.. giúp hỗ trợ hạ nhiệt, làm ra mồ hôi và kháng khuẩn. Sài hồ, cúc hoa, bạch chỉ, can khương…. hỗ trợ ức chế vi khuẩn, giảm ho, giảm đau đầu, chảy nước mũi hiệu quả.

Ngoài những dược liệu quý kể trên, bột NibiCold còn có một thành phần đặc biệt đó chính là Đạm thuỷ phân hay còn gọi là Protein thuỷ phân. Đạm thuỷ phân tự nhiên chứa 18 axit amin (trong đó có 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được phải lấy từ thực phẩm hàng ngày). Các axit amin giúp thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể nhanh chóng, cung cấp năng lượng, hỗ trợ giảm các triệu chứng khó chịu và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, phòng chống bệnh các tác nhân gây bệnh hiệu quả.

NibiCold được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tiêu chuẩn Châu Âu, với quy trình sản xuất hoàn toàn tự động, khép kín đạt chuẩn GMP. Các nguyên liệu đầu vào được kiểm tra nghiêm ngặt và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên người dùng yên tâm khi sử dụng.

Bộ đôi NibiCold và NibiAmin giúp cải thiện các triệu chứng cảm cúm nhanh và bồi bổ, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

NibiCold có tác dụng: Hỗ trợ giảm các triệu chứng đau đầu, ngạt mũi, chảy nước mũi, ho cho người bị cảm lạnh, cảm thông thường, cảm mạo phong hàn. Sản phẩm có 2 dạng quy cách.

TPBVSK SIRO NIBICOLD dùng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

TPBVSK BỘT NIBICOLD dùng cho trẻ từ 6 tuổi trở lên

NibiAmin có tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi, giúp ăn ngon và tăng sức khoẻ. NibiAmin có 2 quy cách đó là siro NibiAmin và NibiAmin Gold dạng viên nén, bao phim, thuận tiện cho người sử dụng.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tìm hiểu và đặt mua hàng tại đây: https://nibifa.vn/ hoặc: 1800 1576

Nguồn: Báo sức khoẻ, Nibifa