Tin Tức

Bù nước cho cơ thể nhanh chóng bằng 6 loại thực phẩm

Mất nước là kết quả của việc mất nhiều chất lỏng hơn bạn đang hấp thụ. Nhiều nguyên nhân có thể khiến bạn mất nước, bao gồm nắng nóng, tác dụng phụ của thuốc, rối loạn tiêu hóa và vận động quá sức. Tìm hiểu về một số loại thức ăn và đồ uống có thể giúp bạn bù nước ngay lập tức.

Bạn có thể bị mất nước do nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như sốt hoặc rối loạn tiêu hóa, cũng như vận động quá sức, quá nóng hoặc một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc lợi tiểu. Uống nước là một cách tuyệt vời để cung cấp nước và nhiều loại thực phẩm cũng có thể giúp bạn bù nước cho cơ thể, bổ sung chất lỏng đã mất.

Khát nước là một tín hiệu tụt hậu. Điều đó có nghĩa là vào thời điểm bạn cảm thấy khát, cơ thể bạn đã bị mất nước. Khi bạn bị mất nhiều nước và cảm thấy buồn nôn, hãy dùng một số món như nước dừa, nước dùng, sữa hoặc dưa lưới để trong tủ lạnh. Chúng cũng cung cấp chất điện giải, giúp cơ thể bạn  nhanh chóng được bù nước, cân bằng chất lỏng nhanh nhất.

Nước dừa bù nước và điện giải

Uống nước dừa rất tốt khi bạn bị mất nước, vì nó cung cấp lượng nước cần thiết và cung cấp chất điện giải cho cơ thể. Một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng nước dừa bổ sung chất lỏng bị mất trong quá trình tập thể dục hiệu quả như đồ uống thể thao. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp. Điều này thực sự quan trọng nếu bạn bị mất nước. Nước dừa là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn bị buồn nôn – tuy nhiên hãy uống từ từ từng chút một.

 

 

7 loại thực phẩm bù nước kịp thời - Ảnh 2.
Nước dừa bổ sung nước và điện giải rất tốt.

Nước dùng và súp

Giống như nước dừa, nước dùng và súp cung cấp hàm lượng nước và chất điện giải cao. Sự kết hợp này là chìa khóa trong việc bù nước.

Hơn nữa, và các món súp từ động vật cũng cung cấp thêm collagen. Đây là một loại protein giúp phục hồi mô và khớp khỏe mạnh, điều này có thể đặc biệt quan trọng nếu bạn bị mất nước do vận động quá sức.

Dưa hấu, dưa mật và các loại dưa khác

Trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao có thể là một lựa chọn tuyệt vời để cung cấp đủ nước. Điều này đặc biệt đúng với các loại dưa như dưa hấu, dưa mật và dưa lê. Tất cả chúng đều có hàm lượng nước rất cao, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời khi bạn bị mất nước.

Bảo quản dưa trong tủ lạnh có thể giúp hạ nhiệt nếu cơ thể bị mất nước do nhiệt. Bạn cũng có thể đông lạnh dưa và ngậm nếu cảm thấy buồn nôn. Phương pháp này sẽ đưa chất lỏng vào cơ thể một cách nhẹ nhàng hơn nếu bạn bị nôn và đau bụng.

photo-1630420274692

Salat cà chua cũng có thể bù nước

Món salat cà chua và rau sống rất dễ làm và lại có công dụng tuyệt vời để cấp nước nhanh chóng. Bên cạnh hàm lượng nước 94%, cà chua sống cung cấp nhiều kali và chỉ 33 calo trong mỗi khẩu phần khoảng 180g. Cung cấp đủ kali là điều quan trọng để kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim.

7 loại thực phẩm bù nước kịp thời - Ảnh 4.
Salat cà chua chứa chất điện giải kali và nhiều chất dinh dưỡng khác.

 

Sinh tố hoa quả

Sinh tố là một cách cung cấp chất lỏng với hàm lượng cao khi bạn bị mất nước.

Bạn có thể kết hợp các loại trái cây nhiều nước hoặc rau quả cùng với sữa hoặc sữa chua. Bạn cũng có thể sử dụng sữa có nguồn gốc thực vật hoặc bột protein thay cho sữa.

Một ly sinh tố tươi mát, ngọt ngào rất hiệu quả trong việc bổ sung lượng chất lỏng đã mất.

Sinh tố dâu tây chứa nhiều vitamin C, rất cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Điều này đặc biệt quan trọng nếu tình trạng mất nước của bạn là do sốt hoặc nhiễm trùng.

Nếu dạ dày của bạn có vấn đề, hãy thử thêm gừng hoặc bạc hà vào hỗn hợp của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những gia vị này giúp tránh buồn nôn và giảm bớt khó chịu đường tiêu hóa. Thêm một ít đá để làm cho ly sinh tố của bạn thêm lạnh nếu bạn cảm thấy buồn nôn.

photo-1630420276427
Các loại sinh tố với hoa quả tươi và sữa hoặc sữa chua cung cấp nước và năng lượng cần thiết.

Sữa

Một ly sữa cung cấp chất lỏng cũng như protein, carbs và một số chất béo. Đó là một lựa chọn tốt để bù nước vì nó chứa nhiều chất điện giải hữu ích.

Điều này là do các chất dinh dưỡng bổ sung trong sữa, như lactose, natri và kali, giúp cơ thể bạn làm chậm tốc độ hấp thụ chất lỏng và tốc độ bài tiết chúng qua nước tiểu.

Sữa chứa nhiều nước và có các chất điện giải và chất dinh dưỡng quan trọng. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn bị mất nước do vận động quá sức hoặc nóng bức hoặc nếu bạn đang cảm thấy chán ăn.

Nguồn: suckhoedoisong.vn