Tin Tức

MÙA HÈ KHÔNG “CHỪA” BỆNH KHỚP
  1. VÌ SAO MÙA HÈ KHÔNG “CHỪA” BỆNH KHỚP?

Những cơn mưa bất chợt cùng với thời tiết nắng nóng của mùa Hè làm các dây thần kinh cảm giác của các khớp liên tục phản ứng. Người bệnh sẽ cảm thấy những cơn đau do thoái hoá khớp.

Nhiệt độ không khí tăng làm cho những người bị thoái hoá khớp, người bị viêm khớp cấp tính, tràn dịch khớp cảm thấy đau và có cảm giác cơ thể giống bị sốt, thế nhưng kiểm tra sẽ thấy thân nhiệt không cao.

Mùa hè cũng làm tái phát bệnh đau xương khớp

2. KHỚP GỐI BỊ ẢNH HƯỞNG NHIỀU

Vào mùa hè, sử dụng điều hoà trong phòng là cách lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là các đối tượng nhân viên văn phòng.

Sự chênh lệch nhiệt độ từ phòng làm việc với nhiệt độ ngoài trời làm thay đổi môi trường nội môi mỗi khi ra khỏi phòng làm việc. Sự thay đổi nhiệt độ  này đã làm khởi phát các đợt viêm. Từ đó ảnh hưởng tới gân, dây chằng, cơ ở bệnh nhân viêm khớp gối hoặc đau khớp mạn tính. Các dây thần kinh cảm giác trong khớp phản ứng lại với tình trạng viêm nhiễm khiến người bệnh đau nhức xương khớp hơn.

Sự thay đổi áp suất tăng hoặc giảm đột ngột giữa môi trường làm việc và bên ngoài đã làm tăng quá trình viêm khớp gây đau đớn cho người bệnh. Ngoài ra việc ngồi làm việc lâu trong phòng lạnh và hạn chế vận động cũng là nguyên nhân làm khớp gối bị ảnh hưởng gây đau nhức.

. VIÊM KHỚP DẠNG THẤP KHÔNG TÁI PHÁT?

Trên thực tế, số người mắc viêm khớp dạng thấp tăng lên vào mùa đông và có nguy cơ bùng phát bệnh nặng hơn trong thời gian này. Nguyên nhân là do, thời tiết lạnh khiến độ kết dính dịch khớp tăng lên, khớp hoạt động khó khăn, từ đó bệnh nhân viêm khớp dạng thấp dễ bị sưng, đau nhức nhiều hơn.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc người bị viêm khớp dạng thấp có thể chủ quan vào mùa hè. Việc nằm ngủ cả đêm trong phòng điều hòa có thể khiến người bệnh bị đau nhức, cảm nhận rõ nhất là bị cứng tại khớp, khó vận động vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Hoặc ngồi làm việc cả ngày trong phòng điều hòa cũng khiến cho người bị bệnh này bị đau nhức, khó chịu.

  1. BỊ ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP SAU KHI UỐNG NHIỀU BIA RƯỢU

Để giảm bớt nắng nóng vào mùa hè, các “ đấng mày râu” thường xuyên làm “bạn” với rượu bia. Sau khi uống, ngoài các triệu chứng thường gặp như chóng mặt, nhức đầu thì một số người lại mắc thêm chứng đau nhức xương khớp ở các đốt ngón tay, ngón chân.

Theo các chuyên gia, bia, rượu là một chất ức chế hormon, chống bài niệu nó làm cơ thể bị mất nước. Các cơ, mô liên kết trở nên cứng. Các dịch nhầy trong khớp cũng không còn thực hiện được vai trò chính là bôi trơn dẫn đến tình trạng khô khớp, đau nhức.

Cơn đâu thường không kéo dài, chỉ xuất hiện sau khi dùng bia, rượu. Cơn đau sẽ dứt hẳn sau 1-2 ngày và không tái diễn. Mặc dù cơn đau ngắn nhưng cũng khiến người mắc các triệu chứng khó chịu bởi nhức mỏi, cảm giác như bị kiến cắn.

  1. NẮNG NÓNG KHIẾN NGƯỜI BỆNH KÉN ĂN

Dinh dưỡng của xương không được cung cấp đủ bởi nắng nóng khiến người bệnh kén ăn. Tình trạng ăn quá nhiều hoặc quá ít dẫn đến tình trạng hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu. Đây cũng là nguyên nhân trực tiếp gây ra các bệnh xương khớp loãng xương và thoái hoá khớp. Vì thế để đảm bảo và hạn chế bệnh xương khớp vào những ngày nắng nóng, người bệnh nên hạn chế bia rượu, ăn uống đầy đủ, khoa học. Bổ sung các loại rau xanh và hoa quả, ăn vừa đủ thức ăn giàu chất đạm, tinh bột để duy trì nguồn dinh dưỡng chăm sóc khớp.

Đồng thời duy trì một nếp sống lành mạnh như tập thể dục, vận động đều đặn, khoa học kết hợp với dinh dưỡng đa dạng như bổ sung canxi, vitamin D, mangan, selen, chất chống oxy hóa… là cách phòng ngừa loãng xương và thoái hóa khớp hiệu quả.

Ngoài ra khi thấy đau nhức xương khớp, người bệnh có thể sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ XƯƠNG KHỚP NIBIFA

Xương Khớp Nibifa giúp mạnh gân cốt – gìn giữ khớp xương

Để hiểu rõ hơn về TPBVSK Xương khớp Nibifa truy cập địa chỉ: https://xuongkhopdemo7.bicweb.vn/ hoặc liên hệ số điện thoại: 18001570 để được hỗ trợ.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.