Tin Tức

Thiếu máu não có thực sự làm bạn mất ngủ không?

 Khi thành mạch bị tổn thương sẽ hình thành cục xơ vữa và huyết khối, điều này đã ngăn dòng máu, oxy và các chất dinh dưỡng khác tới với não bộ, lâu ngày gây nên hiện tượng rối loạn chức năng của hệ thần kinh. Điều này sẽ khiến cho người bệnh thường xuyên có cảm giác tỉnh táo, không buồn ngủ, ngủ không sâu giấc, thường bị giật mình tỉnh giấc và rất khó duy trì giấc ngủ trở lại bình thường…

Não là một cỗ máy tinh vi, điều tiết, chỉ huy tất cả các hoạt động sống của cơ thể (trong đó có giấc ngủ). Thiếu máu não là sự suy giảm lưu thông máu lên não, não không được cung cấp đủ oxy, dưỡng chất làm suy nhược hệ thần kinh trung ương, gây ra nhiều bệnh, trong đó có mất ngủ. 

 Không buồn ngủ, rất khó đi vào giấc ngủ, trở mình mãi mà không ngủ được, ngủ không sâu, cổ, lưng mỏi, chân tay tê buồn, bồn chồn, trằn trọc không ngủ tiếp được, gần sáng lại ngủ, sáng dậy thiếu ngủ, mệt mỏi, ban ngày ngủ gà ngủ gật.. là những triệu chứng thường gặp ở người bị rối loạn giấc ngủ do thiếu máu lên não.

Người bị mất ngủ do thiếu máu não có thể bị thêm các triệu chứng:  Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt,  ù tai, đau mỏi vai gáy, đau cứng cổ, đau mỏi, tê bì chân tay. Người cao niên, trung niên (nhất là phụ nữ tiền mãn kinh) dễ bị thiểu năng tuần hoàn não, điều này giải thích tại sao người già và phụ nữ tiền mãn kinh dễ mất ngủ.

Mất ngủ dẫn đến suy giảm trí nhớ, quên nhanh mọi việc đã diễn ra xung quanh. Suy giảm trí nhớ là tiến triển tự nhiên trong quá trình lão hóa vừa do tình trạng lão hóa ở tế bào não, thoái hóa não, teo não, vừa do tình trạng thiếu máu đến nuôi não tức là tình trạng giảm tưới máu não. Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy Ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm, mất ngủ có thể làm tăng khả năng suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi.

Theo nghiên cứu của Trường Đại học Washington (Mỹ) và một số đơn vị, công bố đầu tháng 12, người có khác biệt về thời lượng ngủ so với ngủ 7 giờ mỗi đêm có nguy cơ suy giảm nhận thức gấp ba lần.

Các nhà khoa học của Đại học Washington (Mỹ) khuyến nghị người trưởng thành ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm để tốt cho sức khỏe và hạn chế khả năng suy giảm nhận thức. Tuy nhiên, thời lượng giấc ngủ lý tưởng cho người lớn tuổi (từ 65 tuổi) có thể thay đổi tùy theo tình trạng sức khỏe, giới tính hoặc hoàn cảnh sống.

Thời gian nghỉ ngơi đều đặn, đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày cũng có lợi cho chức năng não và sức khỏe tinh thần.

Tập thể dục thường xuyên, tránh hút thuốc và uống rượu, duy trì cân nặng khỏe mạnh, điều trị bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường, tham gia hoạt động xã hội và chăm sóc sức khỏe tinh thần giúp người lớn tuổi ngủ ngon hơn.

Một số cách để ngon giấc như ngủ trong không gian tối, mát mẻ, tránh đèn sáng khi trời tối; tránh chất kích thích và rượu gần giờ đi ngủ; không sử dụng thiết bị điện tử khác trước khi lên giường.
Ngoài ra, để ngủ ngon giấc người bệnh có thể sử dụng Hoạt huyết dưỡng não Nibifa. 
TPBVSK Hoạt huyết dưỡng não Nibifa có tác dụng hỗ trợ tăng tuần hoàn máu lên não, hỗ trợ giảm đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, giảm hoa mắt chóng mặt ở người thiểu năng tuần hoàn não và chứng hoa mắt ở người bị bệnh tiền đình.

Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình (Nibifa) là đơn vị đã có hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất thuốc/ thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.

TPBVSK Hoạt huyết dưỡng não Nibifa tuy mới ra mắt thị trường nhưng đã được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm sản phẩm hỗ trợ bảo vệ não bộ.

Sản phẩm thích hợp với người trưởng thành có các biểu hiện như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ và suy giảm trí nhớ.

Sản phẩm không dùng cho người xuất huyết não, phụ nữ có thai, cho con bú, người bị rong kinh và mẫn cảm với các thành phần của sản phẩm.

Tham khảo ý kiến chuyên gia y tế trước khi dùng.

Tìm hiểu sản phẩm tại đây website: https://nibifa.vn/

Hoặc https://hoathuyetduongnaonibifa.vn/

Hoặc gọi điện đến tổng đài miễn cước 1800.1576

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh