Tin Tức

3 bài thuốc “cực nhạy” tiêu đàm, giảm ho cho người viêm họng

Trong kho tàng y học cổ truyền Việt Nam, có rất nhiều bài thuốc hữu hiệu trị, ho. Tưởng xa xôi nhưng lại cực kỳ đơn giản, dễ dàng áp dụng trong đời sống thường ngày: 

Bài thuốc với mật ong

– Mật ong quá nổi tiếng trong long đàm chỉ phế, trừ ho. Việc dùng mật ong thường xuyên hàng ngày rất tốt cho cơ thể cũng như hệ hô hấp. Bài thuốc chữa ho, đờm  theo mẹo dân gian có rất nhiều bài có thành phần là mật ong, tuy nhiên, có một bài thuốc rất nhạy khi kết hợp mật ong cùng trứng gà bạn không nên bỏ qua.

+ Đun 30g mật ong cùng một ít nước trên bếp với lửa nhỏ, khi nước sôi đập trứng vào nồi. Đun đến khi trứng chín, dùng ngay khi còn nóng. Mỗi ngày dùng 1 lần.

+ Cam thảo, táo đỏ, trần bì đem hấp cùng 2 lít nước, thêm mật ong dùng cả ngày.

Bài thuốc với tỏi

Allincin là thành phần quan trọng nhất quyết định đến tác dụng trị ho của tỏi. Do chất này như một kháng sinh tự nhiên kháng khuẩn cực hiệu quả giúp chống lại vi khuẩn gây bệnh. Đặc biệt có thể dùng cho cả người lớn, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

Tỏi nướng là cách làm đơn giản nhất. Sử dụng một tép tỏi ta, nướng kĩ và giã nhuyễn sau đó hòa với nước pha cùng nước ấm cho người bị ho uống.

Ngày áp dụng 1 lần, thực hiện đều đặn đến khi cơn ho khỏi hẳn. Lưu ý rằng, lượng tỏi có thể tăng theo độ tuổi, nếu là trẻ nhỏ thì nên dùng nửa tép cũng đủ để phát huy tác dụng. Khi nướng tỏi không để tỏi bị cháy.

Ngoài ra cũng có thể hấp cách thủy tỏi với mật ong để sử dụng giúp giảm nhanh cơn ho. Giã dập một vài nhánh tỏi, cho vào chiếc bát thêm chút mật ong hấp cách thủy. Đến khi hỗn hợp hấp được khoảng 20 phút thì lấy ra, để ấm và mỗi ngày cho người bệnh uống 3 lần, mỗi lần 2 thìa mật ong.

Bài thuốc ho chứa tỳ bà diệp, cát cánh 

Từ lâu, Tỳ bà diệp là dược liệu quý trong Đông y. Vị thuốc này có tác dụng trừ đờm, thanh phế, chống nôn, điều hòa tỳ vị, được dùng phổ biến trong các bài thuốc chữa ho, viêm đường hô hấp, cảm lạnh…

Cát cánh có tác dụng tuyên phế, khứ đàm, lợi yết, bài nùng, khai thông phế khí. Chữa chứng ho nhiều đờm, họng đau nói khàn, áp-xe phổi, viêm họng sưng đau, lỵ, tiểu tiện không lợi.

Kết hợp tỳ bà diệp, cát cánh với các loại dược liệu khác sẽ là bài thuốc trị ho, tiêu đờm hiệu quả. 

Siro ho Nibifa/ Bổ phế Nibifa với bộ ba dược liệu quý tỳ bà diệp, cát cánh, bách bộ và nhiều dược liệu quý khác. 

Được biết đến là sản phẩm kế thừa giá trị dược liệu từ thuốc trị ho Bổ phế chỉ khái lộ Ninh Bình, Siro ho Nibifa mang lại cho người dùng hiệu quả rõ rệt ngay sau 2 ngày sử dụng như giảm ho, tiêu đờm, thanh phế, giảm các triệu chứng như đau rát, viêm sưng ở họng.