Tin Tức

CHỮA ĐAU DẠ DÀY BẰNG CÁC BÀI THUỐC DÂN GIAN

Đau dạ dày được xem là căn bệnh thời đại với các triệu chứng như đau âm ỉ, đau quặn từng cơn và có cảm giác nóng rát phần dạ dày. Vậy làm sao để xử lý đau dạ dày khi khi đang ở nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả? Ngay sau đây là một số mẹo sẽ giúp bạn giảm cơn đau dạ dày.

Sử dụng gừng là một cách làm hiệu quả. Gừng chứa các thành phần kháng viêm cũng như có tác dụng chống oxy hóa. Sử dụng một lát gừng tươi sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi bị đau hay co thắt dạ dày. Cách sử dụng:

– Thái 1 vài lát gừng thái nhỏ vào tách trà buổi sáng hoặc buổi tối, đặc biệt là trà xanh sẽ hạn chế được cơn đau dạ dày trong vòng 2-3 ngày.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một thìa nước cốt gừng tươi và một thìa nước chanh vào cốc nước lọc sau đó nguấy đều. Tiếp theo thêm một thìa mật ong vào hỗn hợp trên và uống đều đặn vào buổi sáng hàng ngày

Cam thảo là một trong những dược liệu quý thường được dùng để làm chất dẫn trong bài thuốc cổ chữa đau dà dày.

Cam thảo kích thích sự phòng thủ của cơ thể để ngăn chặn sự hình thành các vết loét. Đặc biệt nhiều thầy thuốc còn tín nhiệm cam thảo hơn hẳn các thuốc loại thuốc kháng axit khác trong điều trị viêm loét dạ dày. Cam thảo cần được ăn/ hoặc uống khoảng 20-30 phút trước bữa ăn để việc điều trị hiệu quả hơn các vết loét vì lúc ấy cam thảo sẽ hoạt động như một lớp màng trong dạ dày, từ đó giúp bảo vệ dạ dày.

Lá mơ là một trong những loại lá rất tốt cho hệ tiêu hoá. Sử dụng khoảng 20 – 30 gram lá mơ lông rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt uống một lần trong ngày. Kiên trì dùng sẽ có hiệu quả giảm đau dạ dày

Chuối hột là một giải pháp giúp giảm đau dạ dày hiệu quả an toàn, không tác dụng phụ Cách dùng: Dùng quả chuối hột già, xắt mỏng, phơi khô trong bong râm rồi nghiền nhỏ thành bột. Khi uống thì pha cùng nước ấm. Uống 3 lần/ ngày trước mỗi bữa ăn sẽ có hiệu quả tốt trong điều trị dạ dày

Lá khôi, lá khôi chứa chất flavonoid trong lá khôi như loại thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn giúp chống lại các vi khuẩn HP – nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan đến dạ dày.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Gastro NB Plus gồm 9 loại dược lá khôi, bạch truật, hương phụ, cam thảo, hoài sơn, mạch nha,… Gastro NB Plus ngoài việc hỗ trợ điều trị đau dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày, cải thiện các chứng bệnh dạ dày thì còn có tác dụng hỗ trợ bổ tỳ vị rất tốt giúp người dùng ăn ngon và khoẻ mạnh.