Tin Tức

LỢI ÍCH CỦA ĐẠM THỦY PHÂN VỚI TRẺ NHỎ

ĐẠM THỦY PHÂN LÀ GÌ?

Nguyên liệu làm đạm thủy phân là máu của các con ngựa khỏe mạnh, sau khi đã chiết tách kích dục tố và Gamaglobulin. Quy trình thủy phân đạm được thực hiện trong hệ thống máy liên hoàn và cuối cùng dịch đạm thủy phân được đưa qua hệ thống sấy phun và tạo ra bột đạm tinh khiết. Đạm thủy phân giống với các thành phần của sữa mẹ nên đạm thủy phân thân thiện với hệ tiêu hóa non yếu của trẻ; giảm được các triệu chứng dị ứng do đạm sữa bò gây ra và góp phần giảm các triệu chứng dị ứng khác.

Đạm thủy phân giúp tăng hồng cầu, tăng huyết sắc tố, tăng protein huyết thanh, hồi phục sức khỏe nhanh. Làm cho các tổ chức hạt trên vết bỏng phát triển tốt lành nhanh, có tác dụng rất tốt với các trẻ em suy dinh dưỡng.

Đạm thủy phân là công thức đạm được phân tách thành các chuỗi peptit nhỏ, giống với các thành phần của sữa mẹ
Đạm thủy phân là công thức đạm được phân tách thành các chuỗi peptit nhỏ, giống với các thành phần của sữa mẹ

 

LỢI ÍCH CỦA ĐẠM THỦY PHÂN ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Đạm thủy phân là nguồn dinh dưỡng đạm chất lượng cao cho trẻ nhỏ nhờ các lợi ích sau đây:

  • Đạm thuỷ phân giúp cung cấp năng lượng bền bỉ cho trẻ, giúp trẻ tăng cân, từ đó cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ và giúp trẻ phát triển tốt hơn.
  • Đạm thủy phân bổ sung các Alpha lactalbumin sẽ tạo được công thức sữa gần giống sữa mẹ cho trẻ sơ sinh, tạo nên hệ miễn dịch cân bằng giúp phòng ngừa dị ứng tối ưu cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Đối với những trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, hay bị rối loạn tiêu hóa, kém hấp thu, việc bổ sung đạm  thuỷ phân là giải pháp cứu cánh giúp tăng hấp thu, tăng cân nhanh hơn và hỗ trợ tăng trưởng.

 

CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẠM THỦY PHÂN TRONG CƠ THỂ NGƯỜI

Đạm thủy phân có đặc tính riêng do sở hữu tới 18 axit amin. Đầy đủ axit amin cần thiết cho cơ thể (trong đó có những axit amin mà cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được mà phải hấp thụ từ bên ngoài) nên cơ chế hoạt động của đạm thủy phân trong cơ thể chính là nhờ vào các axit amin này, cụ thể:

Axit amin là đơn vị cấu tạo cơ bản của Protein (Protein là nguồn dinh dưỡng cần thiết của tất cả các tế bào sống trong cơ thể). Axit amin còn tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa quan trọng của cơ thể như tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh, đổi mới các sợi cơ bắp,…và cho phép các vitamin, khoáng chất thực hiện đúng chức năng của nó. Do đó, nếu vitamin và khoáng chất có được hấp thu vào cơ thể cũng không thể có tác dụng với cơ thể ngay mà cần phải có các axit amin cần thiết có mặt để chuyển hóa.

 Với việc sở hữu tới 16 axit amin, đạm thủy phân là nguồn cung cấp dinh dưỡng và sức khỏe cho mọi lứa tuổi
Với việc sở hữu tới 16 axit amin, đạm thủy phân là nguồn cung cấp dinh dưỡng và sức khỏe cho mọi lứa tuổi

Trong cơ thể người, gan sản xuất khoảng 80% các axit amin, 20% còn lại được lấy từ bên ngoài vào gọi là các axit amin thiết yếu. Có 8 loại axit amin quan trọng liên kết chặt chẽ với nhau, kích thích cơ thể phát triển mạnh mẽ gồm có: Valin, Leucin, Isoleucin, Threonin, Methionin, Lysin, Phenylalanin, tryptophan, riêng trẻ em còn có thêm 2 axit amin nữa: Arginin và Histidin. Nếu thiếu một trong những axit amin cần thiết sẽ dẫn đến rối loạn cân bằng đạm và rối loạn sử dụng các axit amin còn lại. Điều này sẽ gây ra việc thiếu protein gây ra các vấn đề có hại đến cơ thể. Những axit amin này phải được bổ sung và hấp thu từ bên ngoài vào thông qua thức ăn, nước uống.

Nhưng việc bổ sung qua ăn uống thường gặp rất nhiều khó khăn, ví dụ như trong trường hợp: trẻ em kém ăn, người không ăn được, người tiêu hóa kém,….hàm lượng axit amin thấp do nhiệt phân hủy…. vì các protein (thịt, trứng, cá,…) khi được ăn vào cơ thể phải trải qua quá trình chuyển hóa thành các axit amin dễ hấp thu vào cơ thể. Trong khi đó đạm thủy phân lại đảm bảo: Cung cấp đầy đủ axit amin thiết yếu tự nhiên, giúp cơ thể hấp thu toàn vẹn axit amin thiếu hụt nhằm bổ sung hàng ngày các axit amin cần thiết cho sự phát triển cân bằng của cơ thể.

Nguồn: Tổng hợp