Tin Tức

ĐẠM THỦY PHÂN NIBIFA – MÓN QUÀ QUÝ GIÁ CỦA MẸ THIÊN NHIÊN

1. Nguồn gốc đạm thuỷ phân

Theo nghiên cứu về thực phẩm lên men đăng trên Tạp chí Đánh giá Toàn diện về Khoa học Thực phẩm và An toàn Thực phẩm vào tháng 3/2020 cho thấy, whey  (váng sữa) đã được biết đến từ 5.500 trước công nguyên ở Kujawy, Ba Lan. Tuy vậy, thời điểm đó, người sản xuất pho mát chưa thấy được về giá trị của loại sữa này.

Theo sách “Sự xuất hiện của lịch sử tự nhiên”, phương pháp chữa bệnh và du lịch trị liệu bằng whey đã xuất hiện ở Thụy Sĩ từ năm 1750 đến năm 1870. Vào đầu những năm 1800, một câu chuyện được lưu truyền khắp cộng đồng y tế châu Âu về phương pháp chữa bệnh bằng cách uống đạm whey (whey protein) ở Thụy Sĩ. Nhiều người đến Gais để trải nghiệm lợi ích sức khỏe từ loại đạm dễ tiêu này. Rất nhiều cơ sở chăm sóc sức khỏe từ whey protein được mở ra ở Thụy Sĩ và một số nước khác, phát triển trong thế kỷ 18, 19 và phục vụ cho du khách, giới quý tộc châu Âu.

Với công nghệ của thế kỷ 18, whey được phục vụ trong các cơ sở ở dạng lỏng, rất dễ hỏng. Sự bất tiện đó đã được khắc phục theo thời gian. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, lợi ích từ protein dễ tiêu đã có sẵn cho nhiều người trên thế giới. Nhiều người có thể tiếp cận được nguồn protein chất lượng cao. Hiện tại, cùng với sữa, các nhà khoa học đã phát triển nhiều loại protein dễ tiêu từ động vật và cả thực vật. Một trong những loại protein có tốc độ tiêu hóa và hấp thụ nhanh là protein (đạm) thủy phân.

Đạm thuỷ phân Nibifa sản xuất

2. Đạm thuỷ phân tại Việt Nam

Trước năm 1974, đạm thuỷ phân ở nước ta hầu hết đều được nhập ngoại, giá thành cao, rất khan hiếm.

Sản phẩm đạm thuỷ phân dạng dung dịch, tiêm vào cơ thể nên không thuận tiện cho người dùng

Năm 1974, Bác sỹ, Đại tá Phan Ngọc Minh – Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học Đông Nam Á, nguyên Chỉ huy trưởng Trung tâm nghiên cứu và sản xuất thuốc thực nghiệm, Học viện Quân y đã hợp tác với trại ngựa Bá Vân chiết tách thành công đạm thuỷ phân từ những con ngựa khoẻ mạnh. Nhưng viên đạm đầu tiên của bác sĩ Minh chứa 16 loại axit amin thiết yếu và không thiết yếu. Đạm thuỷ phân đã được ứng dụng để phục hồi sức khỏe và làm vết thương nhanh chóng cho thương bệnh binh, những người già, trẻ nhỏ và những người có vấn đề về sức khỏe, những người cần chế độ dinh dưỡng đặc biệt như bộ đội, lính đặc công.

Năm 2021, Nibifa chính thức nhận chuyển giao công nghệ từ Đại tá Phan Ngọc Minh. Cùng với ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, Nibifa đã chiết xuất thành công đạm thuỷ phân với 18 loại axit amin trong đó có 9 loại axit amin thiết yếu và 9 loại axit amin không thiết yếu.

3. Cơ chế hoạt động của đạm thuỷ phân 

Axit amin là đơn vị cấu tạo cơ bản của Protein. Protein là nguồn dinh dưỡng cần thiết của tất cả các tế bào sống trong cơ thể. Ngoài ra Axit amin còn tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa quan trọng của cơ thể như tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh, đổi mới các sợi cơ bắp,…và cho phép các vitamin, khoáng chất thực hiện đúng chức năng của nó. Do đó, nếu vitamin và khoáng chất có được hấp thu vào cơ thể cũng không thể có tác dụng với cơ thể ngay mà cần phải có các axit amin cần thiết có mặt để chuyển hóa.

Cơ thể thiếu axit amin sẽ dẫn đến rối loạn cân bằng đạm, thiếu protein, phát triển không toàn diện, cơ thể dễ sinh bệnh.

Một số axit amin trong cơ thể không tự hấp thu được cần được bổ sung và cung cấp từ bên ngoài thông qua thức ăn, nước uống. Tuy nhiên việc hấp thụ các chất này thường khó khăn với các đối tượng người bệnh nặng, trẻ nhỏ, người tiêu hoá kém… Trong khi đó đạm thủy phân lại đảm bảo: Cung cấp đầy đủ axit amin thiết yếu tự nhiên, giúp cơ thể hấp thu toàn vẹn axit amin thiếu hụt nhằm bổ sung hàng ngày các axit amin cần thiết cho sự phát triển cân bằng của cơ thể

4. Đạm thuỷ phân giúp khoẻ gân cốt

Tại Việt Nam, đạm thủy phân cũng được nhiều đơn vị nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực thuỷ sản, chăn nuôi và chăm sóc sức khoẻ. Thế nhưng chỉ duy nhất Công ty CP dược phẩm Ninh Bình (Nibifa), cũng là đơn vị tiên phong đầu tiên, độc quyền công nghệ sản xuất đạm thuỷ phân từ ngựa.

Nibifa cũng là đơn vị duy nhất sản xuất được loại đạm thủy phân có chứa tới 18 loại axit amin, Trong đó có hầu hết các axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được.

Đạm thủy phân sau khi vào cơ thể được hấp thụ và tiêu hóa trong vòng 12h. Các axit amin của bột đạm thuỷ phân nhanh chóng có mặt trong mô liên kết tại sụn và xương dưới sụn kích thích tổng hợp các thành phần tạo nên xương khớp, làm giảm cơn đau xương khớp, giúp bộ khung xương người bệnh trở lên chắc khoẻ. Đạm thuỷ phân hiện đang là một trong những thành phần góp phần giúp tăng công hiệu trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đau xương khớp của Viên Xương Khớp Nibifa.

Xương khớp Nibifa – Giúp mạnh gân cốt – Gìn giữ khớp xương

 

Để hiểu rõ hơn về TPBVSK Xương khớp Nibifa truy cập địa chỉ: https://xuongkhopdemo7.bicweb.vn/ hoặc liên hệ số điện thoại: 18001570 để được hỗ trợ.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Tổng hợp