Tin Tức

Đừng chủ quan với những cơn đau đầu, chóng mặt ngày nắng nóng

Nắng nóng, nhiệt độ cao của mùa hè là một trong những nguyên nhân gây đau đầu, hoa mắt, chóng mặt… Khi các triệu chứng diễn ra nhiều hơn thì chớ chủ quan vì đây có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro đối với sức khỏe.

Vì sao nắng nóng gây đau đầu, hoa mắt, chóng mặt

Theo các chuyên gia có nhiều nguyên nhân khiến nắng nóng làm đau đầu, chóng mặt bao gồm:

Mất nước: Khi trời nóng, cơ thể tiết nhiều mồ hôi để hạ nhiệt, dẫn đến mất nước và mất cân bằng điện giải. Mất nước có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu lên não, gây ra đau đầu và chóng mặt.

Giãn nở mạch máu: Nắng nóng khiến các mạch máu trên đầu giãn nở quá mức, gây áp lực lên các dây thần kinh và dẫn đến đau đầu.

Thay đổi áp suất khí quyển: Khi nhiệt độ tăng cao, áp suất khí quyển có thể thay đổi, ảnh hưởng đến lưu thông máu lên não và gây ra đau đầu.

Thiếu ngủ: Nắng nóng có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến bạn dễ bị thiếu ngủ và đau đầu.

Mệt mỏi: Hoạt động thể chất nhiều trong thời tiết nóng bức có thể khiến bạn kiệt sức và mệt mỏi, dẫn đến đau đầu và chóng mặt.

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho mắt và não, dẫn đến đau đầu và chóng mặt.

Một số bệnh lý khác: Một số bệnh lý như huyết áp cao, tiểu đường, rối loạn lo âu, trầm cảm cũng có thể khiến bạn dễ bị đau đầu và chóng mặt khi trời nóng. 

Nhức đầu là triệu chứng rõ rệt và phổ biến nhất của bệnh thiểu năng tuần hoàn não. Khi máu lên não kém thì lượng oxy và dưỡng chất không được cung cấp đầy đủ để não hoạt động bình thường. Người mắc bệnh này có nguy cơ cao bị đột quỵ dẫn đến tàn tật hoặc tử vong nếu để bệnh tiến triển nặng.

Thiểu năng tuần hoàn não thường gặp ở người trung niên và cao tuổi, đặc biệt ở những người lao động trí óc. Bệnh lý này ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt, làm việc, học tập nhưng lại thường bị mọi người chủ quan, không được chăm sóc, khắc phục kịp thời khiến cho bệnh âm thầm phát triển.

Theo thông tin của Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam ghi nhận hơn 200.000 người bị đột quỵ. Mặc dù thiểu năng tuần hoàn não và đột quỵ thường xảy ra ở lứa tuổi từ 40 trở lên nhưng hiện căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa, có thể xuất hiện ở cả những người độ tuổi 20, 30. Lối sống công nghiệp với tình trạng mất cân bằng, cường độ làm việc cao, căng thẳng, áp lực, ăn uống, ngủ nghỉ không khoa học…tác động rất lớn đến sức khoẻ. Giới trẻ cũng thường lười vận động, lười tập luyện thể thao và chủ quan vào sức trẻ nên hay bỏ qua những cảnh báo của cơ thể.

Ngăn ngừa đau đầu, chóng mặt, hoa mắt do thiểu năng tuần hoàn máu não

Bên cạnh những cơn đau đầu, triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não còn phải kể đến là hoa mắt, chóng mặt, đầu óc tối sầm mặt lại khi di chuyển từ tư thế nằm sang tư thế đứng đột ngột, có cảm giác hơi loạng choạng. Ngoài ra là cảm giác tê bì ở đầu ngón, cảm giác kiến bò, tiếng muỗi, ve kêu liên tục cả ngày rất khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, mất ngủ và giảm trí nhớ, mất tập trung, dễ cáu gắt…

Để phòng ngừa thiểu năng tuần hoàn não, người bệnh cần tạo thói quen ăn uống khoa học. Và vào những ngày nắng nóng cần lưu ý: 

        • Uống nhiều nước: Uống nước lọc, nước trái cây hoặc các thức uống giải khát khác để bù nước cho cơ thể.
        • Hạn chế hoạt động thể chất ngoài trời vào ban ngày, đặc biệt là khi trời nắng nóng gay gắt.
        • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát và đội mũ rộng vành khi ra ngoài.
        • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
        • Ngủ đủ giấc và giữ cho cơ thể mát mẻ.
        • Ăn nhiều trái cây và rau quả để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.
        • Nếu bạn bị đau đầu hoặc chóng mặt thường xuyên, hãy đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị thích hợp.
        • Sử dụng Hoạt huyết dưỡng não Nibifa giúp cải thiện nhanh cơn đau đầu, hoa mắt, chóng mặt do thiểu năng tuần hoàn máu não.

Hoạt huyết dưỡng não Nibifa có các thành phần chính gồm: Đạm thuỷ phân, cao đinh lăng, cao lá bạch quả, Mg, Vitamin B6.  Với tác dụng chính là hỗ trợ tăng tuần hoàn máu não, giảm các triệu chứng mất ngủ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ do thiểu năng tuần hoàn não. Hoạt huyết dưỡng não Nibifa còn hỗ trợ cải thiện quá trình phục hồi sau tai biến mạch máu não do tắc mạch. 

Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

Tìm hiểu về sản phẩm website: https://nibifa.vn/

https://hoathuyetduongnaonibifa.vn/

hoặc gọi điện đến tổng đài miễn cước 1800 1576

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Nguồn: Tổng hợp, Nibifa