Tin Tức

DƯỢC PHẨM NINH BÌNH TẬP HUẤN GMP

Tiêu chuẩn GMP là gì?

GMP là từ viết tắt của cụm từ “Good Manufacturing Practice”, có nghĩa tiếng Việt là thực hành sản xuất tốt. Đây được xem là một tiêu chuẩn bắt buộc phải có của một cơ sở sản xuất, gia công thực phẩm, dược phẩm.

Tiêu chuẩn GMP còn là một phần cơ bản trong hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, là điều kiện tiên quyết cho việc phát triển hệ thống HACCP và các tiêu chuẩn quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000.

Theo quy định của Nghị định 15/2018/NÐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật An toàn thực phẩm, từ ngày 1.7.2019, tất cả các cơ sở sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe, TPCN phải đạt tiêu chuẩn GMP.

Về giấy phép sản xuất thực phẩm chức năng, cơ sở sản xuất dược phẩm đã được cấp chứng nhận Thực hành sản xuất tốt (GMP) khi sản xuất thực phẩm chức năng được miễn cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Trung tâm nghiên cứu – Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình ( Nibifa)

 

Tầm quan trọng tiêu chuẩn GMP

Với những quy tắc, chuẩn mực riêng, tiêu chuẩn GMP đã trở thành một trong những quy phạm tất yếu mà mỗi doanh nghiệp cần có. Đặc biệt là các doanh nghiệp  sản xuất dược phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Bởi, tiêu chuẩn liên quan đến thực hành sản xuất tốt, không chỉ liên quan đến danh tiếng của mỗi doanh nghiệp. Mà hơn nữa nó còn liên quan đến sức khỏe của cả cộng đồng.

Những lợi ích từ tiêu chuẩn GMP

  • Đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe an toàn của thị trường trong nước và cả quốc tế.
  • GMP được xem là công cụ đáng tin cậy nhằm đảm bảo sản xuất thực phẩm an toàn.
  • Kiểm soát và quản lý các yếu tố ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất.
  • Hạn chế tối đa nhất các vấn nạn về vệ sinh an toàn thực phẩm cho cộng đồng.
  • Thể hiện được sự cam kết của mỗi doanh nghiệp về sản xuất thực phẩm an toàn.
  • Hỗ trợ việc triển khai HACCP, ISO 22000 trở nên thuận lợi hơn.
  • Gia tăng niềm tin của khách hàng đối với các sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
  • Giúp doanh nghiệp chủ động trong tổ chức, xây dựng và cải thiện hoạt động sản xuất một cách tiêu chuẩn.

Dược phẩm Ninh Bình (Nibifa) tập huấn GMP

Ngày 8/4 – 9/4 vừa qua, Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình (Nibifa) đã tổ chức tập huấn GMP

Tham gia buổi học lần này cán bộ công nhân viên Công ty sẽ củng cố được những kiến thức về GMP. Đồng thời nâng cao sự hiểu biết về Sơ đồ tổ chức Công ty, chức năng và nhiệm vụ của các phòng QA, QC-RD, xưởng sản xuất.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ công nhân viên cũng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của các phòng ban trong việc tạo ra sản phẩm, nghiên cứu phát triển sản phẩm, kiểm tra, giám sát quá trình sản xuất và xuất nhập hàng hóa, các yêu cầu khắt khe của GMP-WHO. Nhiều dẫn chứng thực tế đã giúp khối cán bộ công nhân viên trang bị thêm kiến thức, nâng cao tính kỷ luật trong việc sử dụng trang thiết bị hiện đại. Thực hiện theo quy trình đã được kiểm tra, thẩm định……

Cán bộ nhân viên công ty CP Dược phẩm Ninh Bình đang phát biểu sôi nổi về GMP

Tại buổi học, cán bộ công nhân viên đã hiểu rõ hơn về các quy định về trang phục các bộ phận, cách vệ sinh trước và sau khi sản xuất.

 

Kết thúc buổi tập huấn, toàn thể cán bộ công nhân viên sẽ được làm bài kiểm tra để đánh giá kết quả của buổi tập huấn GMP-WHO và lưu hồ sơ,

Đợt tập huấn 2 ngày đã diễn ra thành công tốt đẹp, toàn thể công nhân viên Công ty tập trung chú ý, ghi chép, trao đổi thảo luận sôi nổi, thực hành tốt sau khi được hướng dẫn.