Tin Tức

Giải pháp nào cho căn bệnh hơn 50% người Việt mắc phải

Theo khảo sát của Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh trĩ chiếm khoảng 55% trong dân số và số người trẻ mắc bệnh này đang có xu hướng tăng.

Bệnh trĩ hay còn được gọi là bệnh lòi dom, được tạo thành bởi các đám rối tĩnh mạch trực tràng – hậu môn bị giãn quá mức. Bệnh xảy ra ở cả nam và nữ, ở các lứa tuổi khác nhau và thường gặp nhiều nhất từ độ tuổi từ 30 – 60 tuổi, chiếm khoảng 55% trong dân số người Việt Nam

Đau, ngứa vùng hậu môn, đi ngoài ra máu,… là những biểu hiện của người mắc bệnh trĩ thường thấy. Những biến chứng của trĩ gây thiếu máu, tắc mạch và hoại tử, nhiễm trùng tầng sinh môn, ung thư đại trực tràng gây nguy hiểm đến tính mạng. Người bệnh mất tự tin, sinh hoạt khó khăn và giảm chất lượng cuộc sống.

Trĩ gây viêm, tấy, đau, rát, tắc nghẽn hậu môn, nhiễm trùng máu

Giải pháp nào giúp giảm đau, co búi trĩ, ngăn ngừa tái phát bệnh trĩ

Tuỳ theo tình trạng bị bệnh của từng người, các bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị hợp lý và khoa học. Một số giải pháp điều trị bệnh trĩ đang được áp dụng như:

Điều trị nội khoa: sử dụng thực phẩm, rau, củ, quả,.. dinh dưỡng giàu chất xơ để làm mềm phân. Ngâm mình trong bồn nước ấm sau mỗi lần đại tiện. Bôi thuốc mỡ gây tê để giảm đau và rát, hạn chế nhiễm khuẩn, nhiễm trùng gây viêm, lở loét hậu môn. Với người bị trĩ ngoại có huyết khối điều trị bằng thuốc chống viêm không steroid.

Còn với những bệnh nhân trĩ nội độ I, II và một số bệnh nhân trĩ nội độ III không đáp ứng điều trị nội khoa thì có thể sử dụng các thủ thuật tại phòng khám như: Tiêm xơ, thắt bằng vòng cao su, cắt bỏ trĩ bằng hồng ngoại,…

Phẫu thuật cắt bỏ trĩ là bắt buộc đối với bệnh nhân không đáp ứng các hình thức điều trị nội khoa và người bệnh có thể gặp tình trạng như đau sau mổ, bị bí tiểu, tái phát bệnh trĩ và các biến chứng khác.

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc đông y hiện cũng đang được nhiều người lựa chọn vì ngoài tính hiệu quả điều trị cao, các bài thuốc đông y còn có tác dụng cải thiện sức khoẻ, tăng sức đề kháng và ngăn ngừa trĩ tái phát.

Thuốc đông y hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh trĩ

Theo dược cổ truyền, khí tỳ hư nhược làm xuất hiện chứng sa giáng (biểu hiện như lòi dom, bệnh trĩ..). Để trị chứng sa giáng danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đã sử dụng thang Bổ Trung Ích Khí trị chứng suy nhược khí hư, tỳ vị suy yếu. Và bài thuốc này vẫn được lưu truyền trong dân gian và sử dụng điều trị bệnh trĩ tới ngày nay. Bổ trung ích khí thang gồm: hoàng kỳ, đảng sâm, bạch truật, mỗi vị 12g, đương quy 8g, sài hồ, thăng ma, cam thảo, mỗi vị 6g, trần bì 4g. Sắc uống ngày một thang. Dùng liền 3-4 tuần.

Thang Bổ Trung Ích khí chủ trị chứng sa giáng

Một số nghiên cứu thực tiễn trong đông y còn chứng minh được tính hiệu quả của bài thuốc Bổ Trung Ích Khí trong điều hoà nhu động ruột, bài tiết dịch vị, tăng tiết dịch tuỵ, nâng cao sức miễn dịch, tăng trọng lượng có thể, chống lão hoá mệt mỏi ở người dùng.

Là một đơn vị có hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất thuốc đông dược, Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình (Nibifa) nhận thấy Bổ Trung Ích Khí là bài thuốc quý cần được bảo tồn và phát triển trong cuộc sống hiện đại nên đã đầu tư nghiên cứu, bổ sung thêm nhiều dược liệu quý, phát triển thành TPBVSK Hemofa hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

Cơ chế tác động của TPBVSK Hemofa lên các búi trĩ là tăng sức bền thành mạch, làm mềm búi trĩ giúp người bệnh đi ngoài dễ dàng, không chảy máu, không đau rát do cọ sát và vỡ thành mạch.

TPBVSK Hemofa có cơ chế chống viêm, chống loét cho những người bị bệnh trĩ khi đại tiện bị chảy máu và có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Ngoài tác động co búi trĩ, ngăn ngừa chảy máu, TPBVSK Hemofa còn có tác dụng điều hoà nhu động ruột và bài tiết, bổ dưỡng tỳ vị, bổ sung dinh dưỡng nuôi cơ thể, cải thiện chứng mệt mỏi và nâng cao sức miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa tái phát bệnh trĩ.

TPBVSK Hemofa có kết quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ khi người dùng tuân thủ đúng theo hướng dẫn như hạn chế sử dụng các chất kích thích, đồ ăn cay nóng như ớt, hạt tiêu. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý như ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước mỗi ngày.

Sản phẩm không dùng cho phụ nữ có thai, cho con bú, người tăng huyết áp.

TPBVSK Hemofa – Xua tan nỗi lo bệnh trĩ

 TPBVSK Hemofa là tâm huyết dành tặng cho người bị bệnh trĩ của Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình (Nibifa). Với mong muốn đem đến sản phẩm tốt, Nibifa đã dành nhiều năm nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao, tiêu chuẩn sản xuất GMP để bổ sung nhiều dược liệu quý vào thang “Bổ trung ích khí” nhằm gia tăng công dụng vượt trội như co nhanh búi trĩ, tăng sức bền thành mạch, cầm máu nhanh, giảm đau rát, bồi bổ khí huyết, giảm nguy cơ bị trĩ

TPBVSK Hemofa được cô đọng, bào chế tinh khiết, không tạp chất và theo công thức, tỷ lệ vàng đặc biệt, thích hợp với người có các biểu hiện và nguy cơ bị bệnh trĩ.

TPBVSK Hemofa thích hợp với người từ 16 tuổi trở lên.

Để tìm hiểu về sản phẩm có thể liên hệ tới tổng đài miễn cước 1800 1576

Hoặc truy nhập website: https://nibifa.vn/ hoặc http://trihemofa.vn/  

Nguồn: Báo Tiền phong