Tin Tức

Giảm nguy cơ xơ vữa động mạch với đông y

Xơ vữa động mạch là nguyên nhân dẫn tới thiếu máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, ứ huyết, suy tim… Bên cạnh các biện pháp điều trị của y học hiện đại, trong y học cổ truyền, một số thảo dược có khả năng dự phòng và ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm này.

 1. Đan sâm thuốc quý 2000 năm dùng ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Đan sâm là một vị thuốc đã được sử dụng trong Đông y từ 2000 năm trước. Theo Đông y, đan sâm có vị đắng, hơi hàn, không độc; vào 3 kinh Tâm, Can và Tâm bào.

Trong Đông y cổ truyền, đan sâm thường được sử dụng để chữa tâm giao thống (đau thắt ngực), nguyệt kinh bất điều (rối loạn kinh nguyệt), thống kinh (hành kinh đau bụng), bế kinh, băng huyết, đới hạ (khí hư, huyết trắng), chứng hà tích tụ (trong bụng có khối cứng) và một số chứng bệnh phụ khoa.

Các kết quả nghiên cứu dược lý hiện đại cho thấy, đan sâm có nhiều tác dụng tốt đối với hệ tim mạch như: Làm giãn động mạch vành tim, khiến lưu lượng máu trong động mạch vành tăng lên rõ ràng; cải thiện quá trình trao đổi chất và chức năng của cơ tim, do đó có khả năng hạn chế nhồi máu cơ tim; có tác dụng ức chế tiểu cầu phóng thích chất gây co mạch máu, làm giảm sự tụ tập tiểu cầu, cải thiện tuần hoàn ngoại vi.

Trên lâm sàng, hiện tại đan sâm được sử dụng để chữa bệnh mạch vành tim, huyết khối trong mạch máu não, làm giảm mỡ máu và tuyến tiền liệt phì đại.

Trong y học cổ truyền, đan sâm có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, tăng lưu thông máu, trục huyết ứ, kích thích ra kinh, tiêu sưng, giảm đau’; được dùng làm thuốc tăng tuần hoàn máu, làm hết ứ máu, chữa bệnh tim, hồi hộp khó chịu, đau thắt ngực, suy nhược thần kinh, nhức đầu, mất ngủ.

– Dùng độc vị: Đan sâm 8-12g, tán thô, hãm trà uống trong ngày.

Đan sâm khô – thuốc quý cho người mỡ máu cao

2. Mỡ máu Nibifa chứa Đan sâm – giải pháp hỗ trợ ngăn ngừa xơ vữa động mạch máu cao.

Với công dụng tuyệt vời trong ngăn ngừa xơ vữa động mạch máu cao, Trung tâm nghiên cứu NIBIFA ( Công ty DP Dược phẩm Ninh Bình) đã nhanh chóng đưa dược liệu này vào sản phẩm Mỡ Máu Nibifa nhằm bảo vệ sức khoẻ cho người bị nhiễm mỡ máu.

Theo chị Hà Linh – chuyên viên Trung tâm nghiên cứu NIBIFA, ngoài thành phần Đan sâm sản phẩm Mỡ Máu Nibifa còn có nhiều thành phần dược liệu quý khác.

” Vì sản phẩm còn có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm cholesterol trong máu nên ngoài đan sâm chúng tôi còn sử dụng thêm Hà thủ ô, trạch tả, giảo cổ lam… để bào chế. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, chúng tôi bào chế sản phẩm dưới dạng viên nang cứng, thuận tiện cho người bệnh sử dụng”

Theo chị Linh hà thủ ô đỏ có rất nhiều công dụng với người dùng như giảm lipid máu, giảm cholesterol, phòng ngừa xơ vữa động mạch. Trạch tả ngoài tác dụng hạ cholesterol máu còn có tác dụng giảm tỷ lệ hấp thu cholesterol, hạ đường huyết, hạ huyết áp, lợi tiểu cho người dùng.

” Một điểm khác biệt của Mỡ Máu Nibifa so với các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay đó chính là men gạo đỏ. Từ thời xa xưa, vị thuốc cổ truyền này đã được nhiều quốc gia châu Á sử dụng để cải thiện tuần hoàn máu và hỗ trợ tiêu hóa. Men gạo đỏ có tác dụng thần kì trong việc làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Điều đáng nói là dùng men gạo đỏ có thể tránh được triệu chứng phổ biến của các thuốc điều trị mỡ máu thuộc nhóm statins, đó là chứng nhược cơ”. Chị Hà Linh cho biết thêm

Men gạo đỏ còn có tác dụng hỗ trợ tích cực trong việc hạn chế béo phì, một tình trạng phổ biến ở các bệnh nhân bị mỡ máu cao. Do có công dụng hỗ trợ giảm mỡ máu, men gạo đỏ còn có tác dụng tích cực trong việc ổn định huyết áp, giúp hệ tim mạch khỏe mạnh, ngăn ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim…

Được bào chế theo tiêu chuẩn GMP Thuốc/ Thực phẩm BVSK Mỡ Máu Nibifa đang là sản phẩm  người mắc bệnh mỡ máu tin dùng sử dụng. 

Với liều dùng 4 viên/ ngày, cùng với chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, người bệnh mỡ máu sẽ giảm được nguy cơ đột quỵ do mỡ máu gây ra và không lo tác dụng phụ.

Thực phẩm BVSK Mỡ Máu Nibifa được dùng cho người trưởng thành có mỡ máu cao, người có nguy cơ xơ vữa động mạch do mỡ máu cao. Hiện sản phẩm đã có ở các hiệu thuốc hoặc đặt hàng online trên hệ thống của Nibifa.

Tìm hiểu về sản phẩm và đặt hàng: 1800 1576 hoặc https://nibifa.vn/