Tin Tức

Khốn khổ bệnh trĩ – Dân văn phòng kêu than

1. Vì sao dân văn phòng có tỷ lệ mắc Trĩ nhiều nhất ? 

Trĩ là bệnh phổ biến, ai cũng có thể mắc phải. Tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở Việt Nam lên tới 35-50%. Tuy nhiên, dân văn phòng với đặc thù công việc chính là nhóm đối tượng thường bị bệnh trĩ tấn công nhất.

Vào mùa Hè, búi trĩ khó chịu lắm, nóng, ngứa, rát do mồ hôi nó chảy xuống khi đi ngoài đường, đến là ngại di chuyển” Chị T.H ( Thái Bình) chia sẻ

Cùng cảnh ngộ, anh T.T ( Hà Nội) cho biết ” Làm nghề kế toán, cứ ngồi suốt ngày với các con số, ăn uống thì thất thường, mình bị bệnh trĩ lúc nào không biết”

Dân văn phòng có thói quen ngồi nhiều, ít vận động nên làm tăng áp lực tĩnh mạch phần dưới trực tràng chính là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ. Áp lực công việc, căng thẳng mệt mỏi –  làm tăng lực ép lên tĩnh mạch ở đầu cuối trực tràng cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Trĩ – Một căn bệnh không của riêng dân văn phòng

Nếu phát hiện sớm, trĩ còn ở cấp độ nhẹ, người bệnh có thể tự điều trị ở nhà. Thế nhưng, đa phần người bệnh thường ngại ngùng, giấu bệnh nên bệnh trở nặng. Khi đó búi trĩ quá to hoặc để đến lúc quá đau đớn, gây ra những biến chứng rất nguy hiểm: tắc mạch, nứt kẽ hậu môn, sa búi trĩ, chảy máu ồ ạt cấp tính…

2. Các cấp độ trĩ 

 Có hai loại trĩ đó chính là trĩ nội và trĩ ngoại.

Trĩ nội chịu lực nén bên trong nên có chiều hướng xung huyết, chảy máu và đôi khi bị sa.

Trĩ ngoại có thể có huyết khối phát triển rất đau.

Trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện.

Bệnh trĩ ở cấp độ 1 và 2, người bệnh thường có các triệu chứng như: Đau và chảy máu khi đại tiện, ngứa hậu môn, tiết dịch gây viêm da, ngứa và ướt viêm quanh hậu môn.

Ở cấp độ 3 và 4, búi trĩ bên trong (trĩ nội) bị sa quá mức gây nghẹt hay tắc mạch hay gây nứt, áp xe hậu môn hoặc búi trĩ bên ngoài (trĩ ngoại) bị tổn thương nhiễm trùng gây lở loét, xuất huyết trầm trọng hay tạo thành những cục máu đông nằm trong búi trĩ, có nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm và sinh ra các bệnh khác.

3. Cách phòng tránh bệnh trĩ

Để phòng tránh bệnh, mỗi người, đặc biệt là những người phải làm việc văn phòng cần:

– Tránh đứng hoặc ngồi trong một thời gian dài, chịu khó đi lại, nếu công việc đòi hỏi phải ngồi trong thời gian dài thì nên đứng lên 5 đến 10 phút sau khoảng một tiếng ngồi làm việc.

– Tập thói quen uống nước nhiều vì nước việc tiêu hóa tốt hơn (nên uống 1,5 lít nước/ngày).

– Ăn nhiều rau xanh, trái cây cũng giúp cho phân mềm, khối phân tăng thêm nhờ đó mà chúng ta sẽ gián tiếp tránh được bệnh trĩ. 

– Tránh dùng các thức ăn cay, nóng vì khó tiêu hóa và gây táo bón.

– Tăng cường luyện tập thể dục thể thao.

4. Thuốc đông y hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh trĩ

 Bảo vệ sức khoẻ cộng đồng là trách nhiệm và là sứ mệnh của Công ty CP dược phẩm Ninh Bình ( Nibifa).

 Từ hơn 30 năm qua, Nibifa đã nghiên cứu và bào chế đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi từ các dược liệu tự nhiên theo y học cổ truyền, phù hợp với mô hình bệnh tật người Việt Nam. Tận dụng nguồn tài nguyên cỏ cây thuốc quý của nước ta và những phương thuốc cổ đã được ứng dụng chữa bệnh trong dân gian đã được nhiều danh y nghiên cứu ghi lại. Cùng với đó là hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, Nibifa phát triển thành những sản phẩm hiện đại, phù hợp với cuộc sống ngày nay, thuận tiện sử dụng như Trĩ Hemofa

TPBVSK Hemofa được phát triển từ thang Bổ Trung Ích Khí – Một bài thuốc quý cần được bảo tồn và phát triển trong cuộc sống hiện đại, Nibifa dành tặng cho dân văn phòng – những đối tượng nguy cơ bị bệnh trĩ cao,

 Cơ chế tác động của TPBVSK Hemofa lên các búi trĩ là tăng sức bền thành mạch, làm mềm búi trĩ giúp người bệnh đi ngoài dễ dàng, không chảy máu, không đau rát do cọ sát và vỡ thành mạch.

 TPBVSK Hemofa có cơ chế chống viêm, chống loét cho những người bị bệnh trĩ khi đại tiện bị chảy máu và có nguy cơ nhiễm khuẩn.

 Ngoài tác động co búi trĩ, ngăn ngừa chảy máu, TPBVSK Hemofa còn có tác dụng điều hoà nhu động ruột và bài tiết, bổ dưỡng tỳ vị, bổ sung dinh dưỡng nuôi cơ thể, cải thiện chứng mệt mỏi và nâng cao sức miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa tái phát bệnh trĩ.

Có TPBVSK Hemofa, hết lo bệnh trĩ

 TPBVSK Hemofa có kết quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ khi người dùng tuân thủ đúng theo hướng dẫn như hạn chế sử dụng các chất kích thích, đồ ăn cay nóng như ớt, hạt tiêu. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý như ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước mỗi ngày.

Sản phẩm không dùng cho phụ nữ có thai, cho con bú, người tăng huyết áp.

Nguồn: Báo sức khoẻ, Trung tâm nghiên cứu Nibifa

Tham khảo sản phẩm: http://trihemofa.vn/ 

Hoặc https://nibifa.vn/

Tổng đài tư vấn miễn cước: 1800.1576