Tin Tức

Ngăn ngừa tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá vào mùa đông bằng thảo mộc tự nhiên

Berberin – Vị thuốc trị bệnh tiêu chảy cấp, không tác dụng phụ

Berberin là một hoạt chất được chiết xuất từ cây vàng đắng (còn gọi là hoàng đằng lá trắng, dây mỏ vàng, dây nại cày, vàng giang,….), có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, diệt amip, lợi mật…Trong y học hiện đại và y học cổ truyền Berberin đều đã được dùng để chữa trị bệnh tiêu chảy cấp do nhiễm khuẩn.

Trên thế giới, hoạt chất berberin từ cây vàng đắng cũng đã được dùng điều trị 2 đợt dịch tả ở Calcutta (Ấn Độ) vào năm 1964 và 1965. Tại Việt Nam Berberin đã được kiểm nghiệm lâm sàng thông qua kết quả điều trị dịch tả trong những năm 1972, 1973. Berberin được xác định có tác dụng điều trị tất cả các trường hợp tiêu chảy nặng, tả và làm giảm tỷ lệ tử vong của người bệnh, giảm thời gian tiêu chảy, giúp chóng lành bệnh. Với liều đã sử dụng trên một số phương diện, berberin tỏ ra có ưu điểm hơn chloramphenicol như không gây phản ứng phụ và độc tính thấp. Berberin đang là thành phần chính của dòng sản phẩm bảo vệ hệ tiêu hoá của Dược phẩm Ninh Bình (NIBIFA) sản xuất như thuốc Berbecrin BM, TPBVSK Berin Extra,..

Bảo vệ hệ tiêu hoá, ngăn ngừa tiêu chảy với thực phẩm BVSK Berin Extra

Từ năm 1992, Berberin đã được Công ty CP dược phẩm Ninh Bình (NIBIFA) sử dụng làm nguyên liệu bào chế thuốc Berberin BM. Đây là sản phẩm có tác dụng điều trị rối loạn tiêu hoá, trị tiêu chảy, bệnh lỵ rất hiệu quả. Ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó TGĐ NIBIFA chia sẻ: “ Năm 1992, đời sống của người dân còn khó khăn, ăn uống không khoa học, chưa vệ sinh nên nhiều người bị tiêu chảy cấp, rối loạn tiêu hoá,… Lúc đó, với sứ mệnh vì sức khoẻ cộng đồng, nhiệm vụ của chúng tôi là phải nhanh chóng nghiên cứu và đưa ra sản phẩm tốt cho hệ tiêu hoá, giảm thời gian tiêu chảy, giảm những triệu chứng ở hệ tiêu hoá, đường ruột cho người bệnh. Sau nhiều ngày tìm kiếm và nghiên cứu chúng tôi đã chọn lọc ra cây vàng đắng có tác dụng trị tiêu chảy, cây mộc hương trị chứng đầy bụng, khó tiêu,.. từ đó bào chế thuốc uống Berberin BM”

Vàng đắng, mộc hương,… là những vị thuốc quý được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, nhiều dân tộc trên thế giới đã dùng để điều trị các vấn đề khác nhau về đường tiêu hóa …Sau hơn 30 năm, thuốc Berberin BM của NIBIFA vẫn luôn là sản phẩm uy tín trên thị trường dược Việt Nam, trong điều trị bệnh tiêu chảy và rối loạn tiêu hoá của hàng triệu người dân.

Kế thừa giá trị bài thuốc Berberin BM 5mg, NIBIFA đã nghiên cứu cải tiến, bổ sung thêm dược liệu bạch truật và đưa ra thị trường dòng Thực phẩm BVSK Berin Extra dùng cho người thường xuyên bị rối loạn tiêu hoá (tiêu chảy, trướng bụng…), tỳ vị kém,… thường xuyên phải đi xa, dễ bị đau bụng, đi ngoài khi ăn thức ăn lạ bụng….đặc biệt người già, trẻ nhỏ có hệ tiêu hoá kém.


Thực phẩm BVSK Berin Extra được sản xuất từ thảo mộc tự nhiên

DS Hà Trang – Phó GĐ Trung tâm nghiên cứu NIBIFA cho biết: “Y học cổ truyền sử dụng phần thân rễ (tức phần củ) của bạch truật làm một vị thuốc để cầm đi ngoài, bổ máu, tăng cường chức năng giải độc, chống viêm loét các cơ quan đường tiêu hóa. Đặc biệt, Bạch Truật vừa giúp ngăn ngừa tiêu chảy vừa có công dụng giảm táo bón nên phù hợp cho những bệnh nhân đi ngoài không ổn định”. Nhiều tài liệu nghiên cứu thuốc Việt Nam còn cho thấy, vị thuốc này còn có tác dụng kháng viêm, làm giảm rõ rệt lượng dịch vị tiết ra và không làm giảm độ axit tự do của dịch vị nên có công năng rất tốt trong việc điều hòa hệ tiêu hóa.

Cùng với đó là hệ thống sản xuất hiện đại tiêu chuẩn Châu Âu, nhà máy đạt chuẩn GMP thuốc/ thực phẩm, nguồn dược liệu được trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO, TPBVSK Berin Extra đã loại bỏ được những độc tính, nấm, vi sinh vật có hại cho người dùng nên người bệnh hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Có TPBVSK Berin Extra giúp ba mẹ yên tâm, ngăn ngừa rối loạn tiêu hoá

Ngoài hỗ trợ cải thiện chứng rối loạn tiêu hoá, giảm tiêu chảy, giảm đầy bụng, trướng hơi TPBVSK Berin Extra còn giúp bổ tỳ vị ( nâng cao khả năng tiêu hoá) cho người dùng.

TPBVSK Berin Extra dùng cho người có các triệu chứng bị rối loạn tiêu hoá: tiêu chảy, đầy trướng bụng,…Sản phẩm được bảo chế dạng viên nang cứng nên rất thuận tiện cho người hay di chuyển hoặc người bệnh có thể mang theo bên mình khi đi làm, đi chơi…

Với thành phần thảo mộc tự nhiên, không chứa men tiêu hoá, thuốc tây thích hợp dùng cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Sau 3 ngày sử dụng theo hướng dẫn sử dụng, người bệnh đã có thấy tình trạng hệ tiêu hoá được cải thiện rõ rệt.

Tìm hiểu và đặt mua hàng tại đây: https://nibifa.vn/

Tổng đài miễn cước 1800 1576

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn: báo tiền phong