Tin Tức

Những dược liệu làm mát và giải độc gan

Gan là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong việc thải độc. Do đó, khi lá gan bị nóng thường sẽ xuất hiện những dấu hiệu rõ rệt như mất ngủ, khô miệng, nổi mụn,… Tuy nhiên, những dấu hiệu này lại thường xuyên bị bỏ qua, dẫn tới các bệnh gan mật tiến triển ngày càng nặng hơn.

Những chất độc tích lũy nếu không được đào thải ra ngoài sẽ tấn công ngược trở lại tế bào gan, gây suy yếu cơ quan này và hình thành hàng loạt các triệu chứng như: Mất ngủ, nổi mụn, khô miệng, chán ăn, bứt rứt,… Đó chính là hiện tượng gan bị nóng mà nhiều người đang gặp phải. Lá gan bị nóng nếu không được cải thiện kịp thời, có thể tiến triển nặng gây suy gan, ung thư gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan,…

Những dược liệu quý làm mát gan hiệu quả

Để giúp mát gan, tăng cường thải độc, nhiều người có xu hướng sử dụng các loại thảo dược tự nhiên. Một số thảo dược cải thiện hiệu quả cho tình trạng gan bị nóng có thể kể tới như:

  1. Diệp hạ châu đắng 

Diệp hạ châu còn có tên gọi khác là chó đẻ răng cưa, chó đẻ, cam kiềm. Bộ phận dùng làm thuốc là toàn cây khô của cây chó đẻ răng cưa (Phyllanthus urinaria L.), họ thầu dầu (Euphorbiaceae).

Theo Đông y, diệp hạ châu vị ngọt đắng, tính bình; vào kinh can và phế; có tác dụng tiêu độc, thông huyết, thanh can, lợi mật, lợi tiểu.

Tác dụng: Chữa viêm gan hoàng đản, viêm họng, mụn nhọt, viêm da thần kinh, viêm thận, phù thũng, sốt rét, viêm ruột, tiêu chảy.

  1. Cà gai leo

Tên gọi khác: Cà quýnh, cà cườm, cà quánh, cà gai dây, cà lù…

Người xưa đã dùng rễ và thân Cà gai leo chữa bệnh gan, gan yếu, mẩn ngứa, không chỉ có vậy cà gai leo còn được dùng để thanh lọc, giải độc cơ thể. Đồng bào dân tộc Tây Nguyên dùng Cà gai leo là dược liệu đầu vị chữa bệnh gan. Cà gai leo đặc biệt phát huy tác dụng trong các trường hợp vàng da, chướng bụng, người  mệt  mỏi, ăn uống không tiêu.

Trước khi uống rượu, chỉ cần nhấm rễ Cà gai leo sẽ lâu bị say. Khi say rượu, uống nước sắc thân lá Cà gai leo sẽ nhanh chóng tỉnh rượu và không bị mệt.

  1. Nhân trần

Nhân trần là vị thuốc của gan mật, có tác dụng tiêu viêm, lợi niệu, lợi mật, thanh nhiệt, trừ thấp ở gan mật, đặc trị cho bệnh nhân viêm tắc mật, viêm gan, có tác dụng giải độc gan, thận.

Những thảo dược kể trên đều đem lại hiệu quả vượt trội giúp cải thiện các bệnh gan mật. Nhưng dược liệu thường không ổn định về hàm lượng hoạt chất, nguồn gốc, xuất xứ đôi khi không được đảm bảo, chế biến để sử dụng lại tốn nhiều chi phí và thời gian. Điều này dẫn tới xu hướng tất yếu đó là sử dụng những sản phẩm thảo dược giúp làm mát gan hiệu quả.

4. Giải độc gan Nibifa – Giải pháp bảo vệ lá gan hữu hiệu

Giải độc gan Nibifa là tinh tuý từ những dược liệu tự nhiên như Diệp hạ châu đắng, cà gai leo, nhân trần, atiso, chi tử, cam thảo, đại hoàng, chiết xuất kế sữa và đặc biệt có thành phần đạm thủy phân chiết xuất từ huyết ngựa (Đạm thuỷ phân là đạm dễ tiêu, chứa 18 acid amin cần thiết cho cơ thể, trong đó 9 acid amin thiết yếu cơ thể không tự tổng hợp, phải lấy từ bên ngoài qua thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên để đủ lượng acid amin cần thiết cho cơ thể, các bạn nên bổ sung thực phẩm BVSK có chứa các acid amin. )

Giải độc gan Nibifa có tác dụng hỗ trợ bổ gan và tăng cường chức năng gan; hỗ trợ thanh nhiệt giải độc gan, hỗ trợ mát gan, bảo vệ gan. Đồng thời, Giải độc gan Nibifa còn có tác dụng hỗ trợ giảm tác hại của rượu bia, thuốc ảnh hưởng đến gan và  giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, vàng da, chán ăn, mệt mỏi do chức năng gan kém.

Đặc biệt, mỗi viên nang đều được tính toán hàm lượng an toàn, hiệu quả, phù hợp với cơ địa người Việt. Người dùng uống theo liều lượng khuyên dùng ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên và có thể dùng lâu dài để hỗ trợ thanh nhiệt giải độc gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan.

TPBV SK Giải độc gan Nibifa do Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình ( Nibifa) sản xuất.

Từ các vùng nguyên liệu quý trêm cả nước, kế thừa từ những công trình nghiên cứu khoa học của cha ông của các dược sư Hải Thượng Lãn Ông, Thiền sư Tuệ Tĩnh,… Trung tâm nghiên cứu Dược phẩm Ninh Bình đã cho ra mắt sản phẩm Giải độc gan Nibifa.  Được bào chế từ các dược liệu tự nhiên đã được chọn lọc từ các vùng trồng chuyên canh trên cả nước, Giải độc gan Nibifa góp phần cải thiện sức khoẻ cho cơ thể bằng cách loại bỏ các độc tố, giúp lá gan cơ thể ngày càng khoẻ mạnh.

Mua sản phẩm tại đây: Nibifa. vn

Tổng đài miễn cước: 1800. 1576

Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.