Tin Tức

Ợ hơi, ợ chua, ợ nóng liên tục – Trào ngược mối nguy hiểm từ bệnh dạ dày

Ợ hơi, ợ chua, ợ nóng – Cảnh báo điều gì về sức khỏe của bạn?

Khi ăn no, bạn bị ợ hơi – Đó hoàn toàn là hiện tượng tự nhiên! Nhưng nếu ợ hơi liên tục kể cả lúc đói hay no, tần suất dày đặc cả ngày lẫn đêm thì chắc chắn là điều bất thường.

Thêm vào đó, bạn còn thường xuyên có cảm giác nóng rát từ dạ dày hay vùng ngực dưới rồi lan lên cổ, luôn cảm thấy cổ họng “nóng như lửa đốt”. Kèm theo là tình trạng ợ lên và vị chua chiếm trọn khoang miệng. Tất cả khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu và mất đi thú vui thưởng thức món ngon hàng ngày.

Rất nhiều người đã có đủ cả 3 trải nghiệm ợ hơi – ợ chua – ợ nóng ở trên. Và những lý do đơn giản được họ tự đưa ra là do bụng dạ mình yếu, món ăn không phù hợp…Thế nhưng đến lúc đi khám mới phát hiện mình bị bệnh trào ngược dạ dày ở giai đoạn nặng và điều trị gặp nhiều khó khăn. Thực tế này đã được ghi nhận tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh.

ợ nóng, ợ chua, trào ngược axit dạ dày

Theo các chuyên gia y tế, ợ hơi – ợ chua – ợ nóng có thể là hiện tượng sinh lý tự nhiên nếu chúng xuất hiện trong thời gian ngắn với tần suất ít. Nhưng khi chúng xuất hiện nhiều, dày đặc thì đó là biểu hiện bệnh lý của Trào ngược dạ dày.

Trào ngược dạ dày có tiến triển âm thầm và biểu hiện đa dạng. Người bệnh không chỉ thường xuyên ợ hơi, ợ chua, ợ nóng mà còn có thể gặp rất nhiều triệu chứng khác như: đau thượng vị, buồn nôn, nuốt nghẹn, khó thở… Theo thời gian, bệnh tiến triển nặng dần và những biến chứng nguy hiểm “ghé thăm” bạn lúc nào không hay. Axit dạ dày tràn vào đường hô hấp gây viêm đường hô hấp. Dịch dạ dày tràn lên thực quản nhiều và liên tục sẽ gây tổn thương niêm mạc thực quản, dẫn tới loét, hẹp thực quản. Đáng sợ hơn cả là biến chứng barrett thực quản và ung thư thực quản ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng.

Rõ ràng, ợ hơi – ợ chua – ợ nóng chỉ là các triệu chứng tưởng chừng rất đơn giản và dễ gặp trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, nếu chúng kéo dài dai dẳng và tần suất nhiều thì cần cẩn trọng vì rất có thể bạn đã mắc trào ngược dạ dày với vô số hậu quả khôn lường.

Không còn ợ hơi – ợ chua – ợ nóng tức thì – Bạn chỉ cần tìm đúng cách!

Theo Đông y, căn nguyên gây ra bệnh Trào ngược dạ dày là do chứng Can Vị bất hòa (chức năng Gan và Dạ dày không hòa hợp) gây ra loạt chứng trạng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng… Đây là căn bệnh dai dẳng và khó chữa nếu không điều trị đúng và tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

Hiểu rõ căn nguyên gây bệnh, Trung tâm nghiên cứu – Công ty CP dược phẩm Ninh Bình đã bào chế ra Gastro NB Plus – Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ dạ dày

Với thành phần là 9 loại dược liệu quý như:  Đảng sâm, bạch truật, lá khôi, mộc hương bắc, ô tặc cốt, cam thảo bắc…Các thảo dược lành tính này còn tạo ra lớp màng bảo vệ, làm lành nhanh vết loét niêm mạc dạ dày, khiến Helicobacter pylori (Vi khuẩn HP – một trong những tác nhân chính gây ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng), không có môi trường sinh sống và tự đào thải.

Với công dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày. Giảm các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, trào ngược chỉ sau 1 thời gian sử dụng.

Gastro NB Plus là giải pháp bền vững hỗ trợ bổ tỳ vị, giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày; hỗ trợ cải thiện các biểu hiện và giảm nguy cơ viêm loét dạ dày – tá tràng.

Gastro NB Plus còn giúp bồi bổ cơ thể. Bệnh nhi từ 5 tuổi trở lên cũng có thể sử dụng Gastro NB Plus bởi sự lành tính, an toàn của các dược liệu tự nhiên trong thành phần sản phẩm.

Gastro NB Plus có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc và các kênh online chính thống của Nibifa.

Tư vấn sản phẩm miễn cước: 18001576

Gastro NB Plus XNQC số 1730/2021/XNQC-ATTP. Bộ Y tế cấp ngày 24/6/2021. Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh