Tin Tức

Sử dụng thảo dược trị ho hiệu quả

Từ xưa việc sử dụng thảo dược làm giảm cơn ho đã được nhiều người sử dụng và đây cũng đang là xu hướng mà nhiều người lựa chọn sau khi mắc các bệnh viêm đường hô hấp như Covid -19, cúm mùa, cúm A, cúm B,… bởi sự lành tính, an toàn, dùng được trong thời gian dài mà không gây tác dụng phụ

Sau 2 ngày khỏi cúm A, chị N.T.V (38 tuổi, Hà Nội) thấy bị khàn tiếng, cổ họng vướng đờm, ho khan, ho không long đờm, cơn ho dai dẳng đến mất ngủ. Vì đau dạ dày nên chị V không muốn sử dụng thuốc long đờm. Tìm kiếm thông tin các mẹo hay, các bài thuốc giảm long đờm, viêm họng, chị V mua lá tía tô về uống nhưng hiệu quả không cao. Khó chịu khi nhiều đờm, giọng khàn đục chị V tìm đến nhà thuốc gần công ty mua siro ho có nguồn gốc thảo dược.

“Tôi đến nhà thuốc gần cơ quan, họ đưa tôi siro ho Nibifa của Công ty CP Dược Phẩm Ninh Bình. Thành phần cũng toàn là thảo dược như tía tô, lá bạch quả, cát cánh… toàn mấy loại thảo dược tôi đã tìm hiểu qua thấy có tác dụng giảm ho, giá cũng rẻ, bao bì cũng đẹp nên tôi mua về dùng”.

Sau khi uống khoảng 10 phút chị V thấy ho và đờm đặc long dần ra. Kiên trì sử dụng đúng liều lượng hết 2 lọ chị V thấy lượng đờm ở cổ giảm dần, kèm theo đó là những cơn ho của chị giảm đi và giọng nói cũng dần thanh hơn.

“Vị ngọt, mùi bạc hà rất thơm, uống không bị gắt, con tôi cũng thích uống vì nó cắt cơn ho nhanh cảm giác phổi, cổ sạch đờm, giọng nói cũng trong hơn. Trẻ nhỏ có thể dùng sản phẩm Siro ho Nibifa Kid dễ uống lắm” – Chị V chia sẻ.

Siro ho Nibifa, Siro ho Nibifa Kid chị V sử dụng cho cả gia đình

Theo BS Nguyễn Thanh Sơn – Tổng GĐ Công ty CP Dược phẩm Nibifa, ho là một phản xạ tự nhiên của cơ thể giúp loại bỏ các chất kích ứng ra khỏi đường hô hấp. Phản xạ ho chính là cách để cơ thể tự bảo vệ. “Nguyên nhân gây ho là do người bệnh nhiễm cúm A, cúm B, viêm đường hô hấp trên, cảm lạnh, viêm mũi xoang cấp tính, viêm phổi tắc nghẽn, viêm mũi dị ứng… sau khi khỏi bệnh cúm, tình trạng ho vẫn tiếp diễn như ho khan hoặc ho có đờm”.

Đã có kinh nghiệm lâu năm trong khám chữa bệnh, theo BS Nguyễn Thanh Sơn muốn điều trị ho do cảm lạnh tại nhà bằng thảo dược người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc như 20 lá tỳ bà và 20g tía tô, rửa sạch rồi sắc chung với 450ml nước trong khoảng 20 phút. Mỗi ngày uống 1 thang thuốc cho đến khi khỏi bệnh. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả người bệnh cần biết cách sắc, đun uống đúng cách, đúng liều lượng.

Vì thế người bệnh nên lựa chọn sản phẩm của các đơn vị dược uy tín bởi nó đã được làm theo quy chuẩn, liều lượng chính xác, kiểm nghiệm an toàn với người dùng và có hiệu quả cao như Siro ho Nibifa của Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình như chị V và nhiều người khác đã dùng.

BS Nguyễn Thanh Sơn – Tổng GĐ Công ty CP dược phẩm Nibifa

Siro ho Nibifa không chỉ có một số vị thuốc như tía tô, tỳ bà diệp, trần bì mà còn có nhiều dược liệu khác như Tang bạch bì, Cát cánh,…. Đây đều là những dược liệu quý có công dụng thanh phế, giảm ho, giảm đau họng và viêm phế quản.

Bà Tạ Thị Hà Trang – Cán bộ Trung tâm nghiên cứu Dược Ninh Bình cho biết: “Siro ho của Nibifa là sản phẩm kế thừa từ thuốc Bổ phế chỉ khái lộ. Bổ phế chỉ khái lộ là sản phẩm đầu tiên của Dược phẩm Ninh Bình sản xuất ngay sau khi tái lập tỉnh. Đây là sản phẩm đã ăn sâu vào tiềm thức của bao thế hệ bởi tính hiệu quả giảm ho, giảm viêm, tiêu đờm…

Để phù hợp với cuộc sống hiện đại, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu người bệnh chúng tôi đã gia giảm và bổ sung thêm dược liệu mới nhằm nâng cao và khai thác triệt để các dược tính của các vị thuốc trong việc làm long đờm, giảm ho, giảm đau họng, khản tiếng, thanh phế, giảm đờm do bị viêm họng và viêm phế quản. Chúng tôi đưa ra thị trường hai loại, một loại có vị ngọt và dòng Siro ho Nibifa Kid không đường nhưng vẫn có vị ngọt nhẹ, khá thích hợp với người lớn bị tiểu đường hoặc người lớn, trẻ nhỏ không muốn dùng đường”.

Siro ho Nibifa hiện đang được bày bán tại các hiệu thuốc lớn từ Hà Nội, Ninh Bình, TPHCM và nhiều tỉnh thành khác. Với sự lành tính, an toàn, hiệu quả siro ho Nibifa hiện đang được nhiều gia đình lựa chọn dùng cho trẻ nhỏ từ 6 tuổi.

Siro ho Nibifa, Siro ho Nibifa Kid – Nhân ba tác dụng, giảm ho cả nhà

Dẫn báo: Alobacsi