Tin Tức

Vai trò của Axit amin với Gan

Trong cơ thể con người, axit amin đóng vai trò quan trọng đối với cấu tạo của các protein. Nói một cách cụ thể hơn thì vai trò của axit amin chính là cung cấp thành phần để tạo nên hàm lượng protein cần thiết. Ngoài ra, nhờ có nó mà cơ bắp được duy trì sự phát triển, tâm trạng được cải thiện, quá trình chuyển hóa trong cơ thể trở nên tốt hơn,…

1. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Reviews Gastroenterology & Hepatology năm 2022

Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng các axit amin đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng của gan, bao gồm:

* **Tổng hợp protein:** Các axit amin là thành phần cấu tạo nên protein, do đó cần thiết cho quá trình tổng hợp protein của gan. Protein là thành phần chính của tế bào gan, đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng của gan, chẳng hạn như chuyển hóa, giải độc, sản xuất mật,…

* **Chuyển hóa:** Các axit amin tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng, chẳng hạn như carbohydrate, chất béo,… Gan là cơ quan chính thực hiện quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể.

* **Giải độc:** Các axit amin tham gia vào quá trình giải độc, chẳng hạn như giúp loại bỏ amoniac khỏi cơ thể. Gan là cơ quan chính giải độc cho cơ thể.

* **Sản xuất mật:** Mật là một chất quan trọng giúp tiêu hóa thức ăn. Các axit amin tham gia vào quá trình sản xuất mật.

* **Bảo vệ gan khỏi bị tổn thương:** Các axit amin có thể giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương do các yếu tố gây hại, chẳng hạn như rượu bia, thuốc men,…

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hepatology năm 2019

Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng các axit amin thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ gan khỏi bị tổn thương do rượu.

Gan khoẻ giúp cơ thể giải độc tốt

2. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecular Nutrition & Food Research năm 2022

Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng các axit amin có thể giúp cải thiện chức năng gan ở những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

Ngoài ra, còn có nhiều nghiên cứu khác đã chỉ ra vai trò quan trọng của các axit amin đối với gan.

Đó chính là lý do vì sao Nibifa đưa đạm thuỷ phân vào làm nguyên liệu trong sản phẩm GIẢI ĐỘC GAN NIBIFA

3. Giải độc gan Nibifa – Giải pháp bảo vệ gan khoẻ mạnh

Đạm thuỷ phân do Nibifa sản xuất là một chế phẩm sinh học, dễ tiêu hoá chứa 18 axit amin cần thiết cho cơ thể, trong đó 9 axit amin thiết yếu cơ thể không tự tổng hợp được. Trong quá trình nghiên cứu Nibifa nhận thấy được vai trò của các axit amin đối với gan nên đã dùng đạm thuỷ phân vào làm nguyên liệu cho sản phẩm Giải độc gan Nibifa. Hiện tại chỉ duy nhất Giải độc gan Nibifa có thành phần đạm thuỷ phân chứa 18 axit amin. 

Ngoài đạm thuỷ phân, Giải độc gan Nibifa còn bổ sung thêm nhiều dược liệu quý khác có tác dụng làm mát gan, thanh nhiệt như cà gai leo, atiso, cây kế sữa,….và một số dược liệu có hoạt chất giúp người dùng lợi mật, tăng tiết mật, thông mật, bảo vệ gan góp phần nâng cao hiệu quả công dụng của sản phẩm.

Giải độc gan Nibifa có tác dụng hỗ trợ bổ gan và tăng cường chức năng gan; hỗ trợ thanh nhiệt giải độc gan, hỗ trợ mát gan, bảo vệ gan. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm hỗ trợ giảm tác hại của rượu bia, thuốc ảnh hưởng đến gan và  giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, vàng da, chán ăn, mệt mỏi do chức năng gan kém hiệu quả.