Tin Tức

Về Ninh Bình tìm bài thuốc cổ điều trị ho do viêm phế quản

Tại Ninh Bình, hơn 30 năm qua đã có một bài thuốc bổ phế điều trị ho, tiêu đờm do viêm phế quản. Và bài thuốc vẫn đang được người dân sử dụng tới ngày nay, đó chính là sản phẩm siro điều trị ho Nibifa.

Viêm phế quản là tình trạng viêm hoặc nhiễm trùng niêm mạc ống phế quản. Bệnh xuất hiện ở mọi đối tượng, chủ yếu là người có sức đề kháng kém, trẻ nhỏ, người cao tuổi, người hay hút thuốc, công nhân làm việc ở nơi ô nhiễm…

Virus, khí lạnh, vi khuẩn, hút thuốc lá, khói bụi ô nhiễm, khí độc hữu cơ, vô cơ, khói bụi công nghiệp,…chính là những nguyên nhân gây viêm phế quản.

Ho ở người bệnh viêm phế quản chính là phản xạ có lợi. Động tác này sẽ giúp đẩy đờm (chứa vi khuẩn, virus, chất bụi bẩn, chất độc) trong đường hô hấp ra ngoài, giúp người bệnh mau khỏi. Tuy nhiên, ho, đờm nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới sức khoẻ như mất ngủ, nghẹt thở,…Do đó, ngoài việc sử dụng kháng sinh giảm viêm, sưng tấy thì nhiều người bệnh thường sử dụng ô mai, chanh muối để ngậm hoặc sử dụng siro ho có nguồn gốc từ các thảo dược nhằm tránh các tác dụng phụ như tỳ bà diệp, bách bộ, tô tử (tía tô)… để làm tiêu đờm, giảm ho.

Tại Ninh Bình, hơn 30 năm qua mỗi khi có triệu chứng ho người dân thường tìm đến thuốc Bổ phế chỉ khái lộ Ninh Bình do Công ty CP dược phẩm Ninh Bình (Nibifa) sản xuất, sản phẩm đông dược đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người từ những năm 1992. Sản phẩm được bào chế từ bài thuốc cổ truyền với nhiều dược liệu quý như bà diệp, cát cánh, tang bạch bì, ô mai… có công dụng chữa ho, tiêu đờm hiệu quả.  

“Sản phẩm được Xí nghiệp liên hợp dược Hà Nam Ninh sản xuất và nghiên cứu từ những năm 1976, để phục vụ cho người dân 3 tỉnh như Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình. Sau khi tách tỉnh về Ninh Bình, năm 1992, chúng tôi tiếp tục sản xuất thuốc uống Bổ phế chỉ khái lộ Ninh Bình để chữa ho, tiêu đờm, tuy nhiên nó chỉ là quy mô nhỏ phục vụ người dân trong tỉnh. Trong những năm qua, trước nhu cầu sử dụng ngày một lên cao, trên cơ sở nghiên cứu dược liệu Y học cổ truyền, những đúc kết của các danh y như Ông Tổ Thuốc Nam –Thiền sư Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác, chúng tôi đã gia giảm và sản xuất quy mô lớn, với mong muốn đưa sản phẩm này ra khắp các tỉnh với tên gọi Siro ho Nibifa”  Chị Nguyễn Thị Bích Liên – Nhân viên Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình, người đã làm việc tại công ty từ những ngày mới thành lập chia sẻ.

Siro ho Nibifa không chỉ giảm ho, giảm đau họng mà còn có tác dụng thanh phế, giảm đờm, giảm khản tiếng cho người bị viêm họng và viêm phế quản. Đây cũng chính là giải pháp để Nibifa góp phần gìn giữ các bài thuốc y học cổ truyền, bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

 

TPBVSK Siro ho Nibifa kế thừa giá trị dược liệu từ thuốc uống Bổ phế chỉ khái lộ Ninh Bình

Lấy chất lượng sản phẩm là nòng cốt của sự phát triển, Nibifa đã không ngừng cải tiến khoa học kỹ thuật, đổi mới công nghệ và liên kết với các vùng trồng dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO (Thực hành tốt trồng và thu hái dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới) tại Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Sapa,… để đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào an toàn với người sử dụng.

Chúng tôi đầu tư xây dựng hệ thống dây chuyền sản xuất Siro ho Nibifa với những đặc điểm ưu việt như hệ thống xử lý dung dịch đạt chuẩn Châu Âu, máy chiết rót tự động, máy đóng nắp và dán nhãn tự động nhằm giảm thiểu nguy cơ chất lượng sản phẩm bị ảnh hưởng do các yếu tố môi trường, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và được cấp phép lưu hành toàn quốc” Bà Tạ Thị Hà Trang – Phụ trách Trung tâm nghiên cứu Nibifa cho biết.

         Quy trình sản xuất Siro ho Nibifa được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt từ khâu chọn lọc dược liệu, chiết tách hoạt chất, đo lường ổn định… tới khi ra thành phẩm, bảo quản tại kho và tới tận tay người tiêu dùng.

         Với vị ngọt dịu, dễ uống và lành tính nên Siro ho Nibifa thích hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Sản phẩm thích hợp với trẻ em từ 6 tuổi trở lên và người lớn bị ho, ho khan, ho có đờm, ho do thay đổi thời tiết, ho dai dẳng lâu ngày. Người bị đau họng và khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản.

TPBVSK Siro ho Nibifa hỗ trợ giảm đau họng, giảm ho, tiêu đờm do viêm phế quản

Siro ho Nibifa có tác dụng giúp thanh phế, giảm đờm, hỗ trợ giảm ho, giảm đau họng, khản tiếng cho người bị viêm họng, viêm phế quản.

Đăng ký tư vấn mua hàng tại: https://nibifa.vn/

Hoặc: http://sirohodemo7.bicweb.vn/

Tổng đài tư vấn miễn cước 1800.1576

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Làm cha mẹ, Nhịp cầu đầu tư