Tin Tức

Vì sao bệnh trĩ thường tái phát và nặng hơn vào mùa Hè
Bệnh trĩ là gì?

Trĩ là các tĩnh mạch giãn của đám rối trĩ ở ống hậu môn

Tình trạng gia tăng áp lực thường xuyên như rặn đi cầu, kèm ứ máu liên tục sẽ dẫn đến phình giãn và tạo các búi trĩ vào trong lòng ống hậu môn. Đám rối tĩnh mạch nằm ở lớp dưới niêm được nâng đỡ bởi cấu trúc mô sợi đàn hồi. Khi các cấu trúc mô liên kết nâng đỡ ngày càng bị suy yếu, các búi trĩ tụt dần ra khỏi lỗ hậu môn dẫn đến bệnh trĩ

 

Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.

Trĩ nội chịu lực nén bên trong nên có chiều hướng xung huyết, chảy máu và đôi khi bị sa.

Trĩ ngoại có thể có huyết khối, phát triển rất đau. Đây là căn bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện.

Đối tượng nào dễ bị trĩ vào mùa Hè

Mùa hè với đặc trưng là oi bức; ngột ngạt khiến nhiều người sinh ra mệt mỏi; chán ăn; ăn uống qua loa làm rối loạn hệ tiêu hóa gây táo bón rồi đến trĩ.

Đối với nam giới, sau giờ làm việc thường có những chầu bia để giải khát. Kèm với đó là những món nhậu cay nóng, dầu mỡ,… khiến các quý ông dễ dàng bị táo bón. Thậm chí là đại tiện ra máu – biểu hiện đầu tiên của bệnh trĩ.

Ngoài ra, đối tượng làm việc trong văn phòng ngồi nhiều trong phòng điều hòa nên ngại ra ngoài khiến cho bệnh trĩ càng có cơ hội ghé thăm.

Giải pháp xóa tan mọi nỗi lo của người bệnh Trĩ khi vào Hè

– Ăn uống đầy đủ, đúng giờ, đúng bữa, không bỏ bữa.

– Lựa chọn thực phẩm lành mạnh, nhiều chất xơ để giải nhiệt cơ thể và chống táo bón. Có thể chọn diếp cá, củ nghệ, rau lang, rau dền, mướp, cà rốt, mồng tơi, … và các loại trái cây nhuận tràng như chuối, bưởi, đu đủ, cam, quýt…

– Mùa hè nóng bức khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, vì vậy mỗi ngày cần bổ sung 2,5 lít nước để bù cho lượng nước đã mất và tránh táo bón.

– Không nhịn đi đại tiện, nên tập thói quen đi vào một giờ nhất định trong ngày, mỗi ngày một lần, tránh rặn nhiều có thể gây thêm tổn thương cho hậu môn. Đi xong cần dùng nước ấm để vệ sinh, bệnh nhân đã có tiền sử mắc bệnh trĩ nên vệ sinh hậu môn 2- 3 lần/ngày.

– Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá và đồ ăn cay nóng sẽ khiến các búi trĩ phát triển nhanh hơn.

– Hình thành thói quen vận động, tránh ngồi lâu, tập thể dục hàng ngày, tốt nhất là đi bộ và yoga.
– Sử dụng thực phẩm BVSK Trĩ Hemofa giúp giảm đau, co búi trĩ, ngăn ngừa các biểu hiện của bệnh trĩ

Là một đơn vị có hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất thuốc đông dược, Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình (Nibifa) nhận thấy thang Bổ Trung Ích Khí là bài thuốc quý cần được bảo tồn và phát triển trong cuộc sống hiện đại nên đã đầu tư nghiên cứu, bổ sung thêm nhiều dược liệu quý, phát triển thành TPBVSK Hemofa hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

Cơ chế tác động của TPBVSK Hemofa lên các búi trĩ là tăng sức bền thành mạch, làm mềm búi trĩ giúp người bệnh đi ngoài dễ dàng, không chảy máu, không đau rát do cọ xát và vỡ thành mạch.

TPBVSK Hemofa có cơ chế chống viêm, chống loét cho những người bị bệnh trĩ khi đại tiện bị chảy máu và có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Ngoài tác động co búi trĩ, ngăn ngừa chảy máu, TPBVSK Hemofa còn có tác dụng điều hoà nhu động ruột và bài tiết, bổ dưỡng tỳ vị, bổ sung dinh dưỡng nuôi cơ thể, cải thiện chứng mệt mỏi và nâng cao sức miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa tái phát bệnh trĩ.

Sản phẩm không dùng cho phụ nữ có thai, cho con bú, người tăng huyết áp.

Để tìm hiểu về sản phẩm có thể liên hệ tới tổng đài miễn cước 1800 1576

Hoặc truy nhập website: https://nibifa.vn/ hoặc http://trihemofa.vn/