Tin Tức

Vì sao đột quỵ não thường xảy ra nhiều vào mùa Đông

Đột quỵ não là gì?

Đột quỵ não là tình trạng đột ngột gián đoạn quá trình cung cấp máu nuôi dưỡng não, làm cho các tế bào não bị thiếu oxy và chất dẫn. Nếu sơ cứu đột quỵ không đúng cách, người bệnh sẽ có nguy cơ tử vong hoặc gặp biến chứng nặng nề.

Khi thời tiết trở lạnh sâu hoặc rét đậm thì số người bệnh đột quỵ não tăng cao rõ rệt. Những người có tiền sử bị đột quỵ não cũng có nguy cơ tái phát cao hơn vào mùa lạnh. Những người mắc bệnh tim cũng là những người có nguy cơ bị đột quỵ não. Các đối tượng như người cao tuổi, ít vận động, nghiện thuốc lá, nghiện rượu bia, ăn uống và sống thiếu khoa học cũng có nguy cơ đột quỵ não cấp vào mùa lạnh.

 

Não có nguy cơ bị đột quỵ vào mùa lạnh 

Đột quỵ não dễ xảy ra vào mùa lạnh?

Theo cơ chế sinh học, khi thời tiết trở lạnh làm cho các mạch máu co lại, giảm tính đàn hồi, lòng mạch theo đó cũng thu hẹp khiến lưu lượng máu lên não giảm 1/5 so với bình thường. Cơ thể người bệnh cũng tăng tiết catecholamine trong máu dẫn đến co mạch ngoại biên, mạch máu ở một số vùng co lại sẽ đẩy máu ra những khu vực ít chịu ảnh hưởng hơn, gây giãn mạch thụ động. Từ đó, các biến chứng đứt mạch máu não gây đột quỵ có tỷ lệ diễn ra nhiều hơn bình thường.

Thời tiết lạnh cũng làm tăng lượng tiểu cầu, hầu cầu và độ nhớt của máu, tăng nguy cơ xảy ra các bệnh động mạch vành, bệnh mạch máu ngoại vi và đột quỵ não. Đối với người già, khả năng thích nghi với sự thay đổi thời tiết kém thì tỷ lệ mắc phải đột quỵ não càng cao.

Những người có tiền sử cao huyết áp, biến chứng xơ vữa động mạch hay huyết khối, thành mạch máu bị thoái hóa dày lên tác động đến quá trình tuần hoàn máu não, khiến các động mạch dẫn máu dễ bị tắc nghẽn, thậm chí có thể vỡ mạch máu não dẫn đến đột quỵ xuất huyết não. Vì vậy, khi thời tiết thay đổi đột ngột sẽ tăng nguy cơ tử vong và những biến chứng nặng nề do đột quỵ não.

Những người có thói quen uống nhiều rượu bia, vào mùa đông, lượng cồn bị lưu lại trong máu lâu vì khả năng bài tiết qua đường mồ hôi ( qua da) giảm xuống, việc này có thể làm huyết áp tăng cao, rối loạn nhịp tim, tăng tốc độ lưu lượng máu và làm giảm độ kết dính của máu. Khi đó, người bệnh chỉ cần xuất huyết nhẹ một chút cũng có thể dẫn đến đột quỵ não.

HOẠT HUYẾT DƯỠNG NÃO NIBIFA với thành phần chính chiết xuất từ Đinh lăng, Bạch quả và Đạm thủy phân có các tác dụng hỗ trợ:
✅ Giảm triệu chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
✅ Tăng cường lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn máu não giúp giảm các triệu chứng: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, mất ngủ, tê bì, nhức mỏi chân tay do lưu thông máu kém
✅ Giảm nguy cơ hình thành cục máu đông
Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Một sản phẩm của Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình
Tổng đài tư vấn miễn cước: 18001576
Tìm hiểu về sản phẩm:

Nguồn tổng hợp.