Tin Tức

NHỮNG NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY ĐAU DẠ DÀY

Nhiều người nghĩ rằng các vấn đề về dạ dày chỉ có nguyên nhân là do ăn uống.

Nhưng thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây đau và viêm loét dạ dày

Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây bệnh cho dạ dày

Viêm loét dạ dày, đặc biệt là viêm loét có nhiễm vi khuẩn HP làm tăng nguy cơ gây ung thư dạ dày.

Nguyên nhân 1: do tâm lý

Có vẻ khó tin nhưng đường tiêu hóa là cơ quan có thể biểu lộ cảm xúc nhiều nhất. Tâm trạng căng thẳng và chán nản trong một thời gian dài sẽ gây ra rối loạn điều hòa thần kinh, làm suy yếu chức năng hàng rào bảo vệ của niêm mạc dạ dày, gây suy yếu chức năng dạ dày và dẫn đến bệnh dạ dày mãn tính. Cụ thể, hệ thống tiêu hóa được điều khiển bởi hệ thống thần kinh ruột – giao tiếp với hệ thống thần kinh trung ương. Khi có sự căng thẳng thì hệ tiêu hóa bị ngưng trệ do hệ thống thần kinh trung ương của bạn tắt lưu lượng máu làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết acid của dạ dày, cụ thể là làm tăng tiết acid nên bạn dễ bị bệnh dạ dày do stress, đặc biệt nhiễm vi khuẩn HP.

Nguyên nhân thứ 2 là do hút thuốc lá

Nicotin gây kích thích tiết cortisol dẫn đến làm tăng nguy cơ loét dạ dày.

Thuốc lá làm giảm lưu lượng máu niêm mạc dạ dày, ức chế bài tiết chất nhầy (tức là chất bảo vệ niêm mạc ), làm giảm tái tạo tế bào nên loét lâu lành

Nguyên nhân thứ 3 thói quen ăn uống không khoa học

Ăn uống không điều độ, không đúng bữa, ăn quá nhiều trong 1 bữa hoặc để cơ thể bị đói quá lâu rồi mới tiếp tục ăn

Ăn các thực phẩm gây hại như đồ cay nóng, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn nhiều muối như thịt xông khói, xúc xích, đồ lên men…uống rượu bia, cà phê…

Tất cả đều làm thay đổi quá trình tiết dịch vị và co bóp của dạ dày.

Giống như 1 nhà máy cần vận hành đúng quy trình để đảm bảo hiệu quả trơn tru, bạn bỏ qua hoặc làm sai quy trình, lại còn không bảo dưỡng định kỳ, đương nhiên, máy móc sẽ nhanh hỏng hóc.

Và những hệ lụy bạn sẽ phải đối mặt sẽ là: viêm dạ dàyxuất huyết dạ dày, trào ngược dạ dày hoặc thậm chí là ung thư dạ dày

Gastro NB Plus giải pháp giúp dạ dày khỏe mạnh

Ngoài việc duy trì một lối sống lành mạnh bằng cách thiết lập chế độ ăn khoa học, ăn đúng giờ, đúng lượng cơ thể cần thiết và đúng những loại thực phẩm tốt nhất. Các bạn lưu ý chăm sóc cho tinh thần của mình thật tốt, đừng bao giờ để bị quá căng thẳng, lo âu, mất ngủ hoặc quá tải với bất cứ cảm xúc tiêu cực nào. Điều này không chỉ khiến dạ dày của bạn biết ơn bạn, mà tất cả mọi cơ quan khác trong cơ thể, chắc chắn cũng đều biết ơn bạn rất nhiều. Ngoài ra khi thấy có các chứng bệnh, biểu hiện bệnh dạ dày bạn có thể sử dụng Gastro NB Plus

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Gastro NB Plus được các dược sỹ của Nibifa phát triển từ bài thuốc gia truyền của PGS. TS. Mai Tất Tố – Nguyên giảng viên Trường đại học Dược Hà Nội, có tác dụng làm lành vết loét dạ dày – tá tràng, ức chế sự phát triển của HP với bộ đôi thảo dược lá khôi & ô tặc cốt.

Kết hợp bộ đôi lá khôi + ô tặc cốt tạo ra công thức hiệu quả để Gastro NB Plus hỗ trợ ức chế sự phát triển của HP

Theo nghiên cứu của BS. TS. Phạm Bá Tuyến, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, lá khôi với thành phần Tanin và Glycosid có tác dụng chống viêm, giảm đau, trung hòa acid, chống loét dạ dày, làm lành vết loét dạ dày – tá tràng trên thực nghiệm cũng như lâm sàng.

Ô tặc cốt với thành phần chính là muối calci carbonat đã được các nhà khoa học từ Học viện Quân y và nhiều trung tâm nghiên cứu trong nước chứng minh có tác dụng làm giảm độ acid của dịch vị, giảm đau do viêm loét và có hiệu quả nhanh chóng, an toàn với người viêm loét dạ dày – tá tràng, viêm dạ dày mạn tính do nhiễm HP.

Việc kết hợp bộ đôi lá khôi + ô tặc cốt tạo ra công thức hiệu quả để Gastro NB Plus hỗ trợ làm lành nhanh vết loét dạ dày- tá tràng, ức chế sự phát triển của HP, phục hồi dạ dày khỏe mạnh trong thời gian sớm nhất.

Trong thành phần của Gastro NB Plus còn có bạch truật, cam thảo bắc giúp kiện tỳ ích khí; mạch nha, hương phụ giúp kiện tỳ tiêu thực; mộc hương bắc giúp kiện tỳ hòa vị, cải thiện các biểu hiện đầy bụng, chán ăn, buồn nôn, khó tiêu.

Được bào chế dưới dạng viên nén và gói bột tiện lợi, Gastro NB Plus được các chuyên gia khuyên dùng để làm lành vết loét, trả lại dạ dày khỏe mạnh cho nhiều người. Trong đó, Gastro NB Plus dạng bột dễ hoà tan giúp cơ thể hấp thụ nhanh. Sản phẩm thơm mùi dược liệu đặc trưng, vị ngọt dễ uống thích hợp cho trẻ em và người già khó nuốt.

Với việc kết hợp các bài thuốc cổ truyền với nhà máy chuẩn GMP – cùng những nghiên cứu khoa học chuyên sâu, Nibifa đã góp phần thay thế những thang thuốc cồng kềnh và sắc uống phức tạp bằng sản phẩm Gas tro NB Plus nhỏ gọn, có nguồn gốc từ 100% thảo dược tự nhiên, được phân liều chuẩn xác và dễ sử dụng.

Mang đến những giá trị tinh túy nhất từ bộ đôi lá khôi + ô tặc cốt và 7 loại thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gastro NB Plus là món quà tuyệt vời giúp hỗ trợ ức chế sự phát triển của HP, giảm đau, làm lành nhanh vết loét, mang lại sự khỏe mạnh cho dạ dày.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Gastro NB Plus có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc và các kênh online chính thống của Nibifa.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn tham khảo:

1. http://www.bachmai.gov.vn/tin-tuc-va-su-kien/bai-viet-chuyen-mon-menuleft-33/6817-co-thuc-su-can-phai-qua-lo-lang-voi-vi-khuan-hp-nhu-vay-khong.html

2. http://www.bachmai.gov.vn/tin-tuc-va-su-kien/bai-viet-chuyen-mon-menuleft-33/5430-khi-nao-vi-khuan-hp-gay-ung-thu-da-day.html